ชไมเคิลค้านผีปลดโซลชาร์ ชี้ในอดีตเคยมีตัวอย่างดึงโค้ชดังมาคุมแล้วไม่เวิร์ก

Reuters

ชไมเคิลค้านผีปลดโซลชาร์ ชี้ในอดีตเคยมีตัวอย่างดึงโค้ชดังมาคุมแล้วไม่เวิร์ก

ปีเตอร์ ชไมเคิล ตำนานนายทวารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นผ่านสถานีโทรทัศน์ “ไอทีวี” ยืนยันว่า ผู้บริหารสโมสรไม่ควรรีบร้อนปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จากตำแหน่งกุนซือ แม้ว่าผลงานในช่วงหลังจะน่าผิดหวัง ทั้งแพ้และเสมอจนทำแต้มหลุดมือหลายนัดก็ตาม

ชไมเคิลกล่าวว่า การที่แฟนบอลบางส่วนเรียกร้องให้ปลดโซลชาร์เป็นเรื่องไร้สาระมากๆ พวกเขาต้องการอะไร? ทุกคนอยากเห็นเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนตอนหลุยส์ ฟาน กัล หรือโชเซ่ มูรินโญ่ อีกอย่างนั้นหรือ?

ชไมเคิลกล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา สโมสรก็ลองมาแล้วหลายครั้งกับการดึงโค้ชชื่อดังมาคุมทีม และโค้ชเหล่านี้ก็จะไม่ให้ความสำคัญกับนักเตะดาวรุ่ง หรือการพัฒนาแข้งจากอคาเดมี รวมถึงการมีดีเอ็นเอของสโมสรเหมือนอย่างที่โซลชาร์มี ช่วงที่ผ่านๆ มา แมนฯยูซื้อนักเตะเข้าทีมมากมาย ขณะเดียวกันก็เปลี่ยนโค้ชไปหลายคนเช่นกัน เปลี่ยนโค้ชทีก็ต้องมาสร้างทีมกันใหม่ที หวังว่าทุกคนจะเข้าใจได้แล้วว่าทุกอย่างต้องใช้เวลา

ตำนานยักษ์เดนส์กล่าวต่อว่า อยากเตือนความจำทุกคนว่า ฤดูกาลที่แล้ว โซลชาร์พาทีมจบอันดับ 2 ของตาราง ถ้าฤดูกาลนี้ยังทำได้อีก ก็ถือว่าทำได้ดีมากๆ เพราะฉะนั้นควรให้เวลาโซลชาร์ เลิกพาดหัวข่าวไล่เขาเสียที เพราะคำถามต่อไปคือ แล้วจะเอาใครมาคุมทีมแทน? ถ้ามีใครที่คิดว่ามีโค้ชซึ่งการันตีว่าจะพาทีมประสบความสำเร็จกว่านี้ได้ ตนก็อยากจะลองถกเถียงด้วยเหมือนกัน แต่เวลานี้ยังไม่เห็นใครที่เข้าข่ายนั้นเลย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image