ฟอนเซก้า – เจอร์ราร์ด มีชื่อติดโผว่าที่กุนซือนิวคาสเซิลด้วย

(Photo by Michal CIZEK / AFP)

ฟอนเซก้า – เจอร์ราร์ด มีชื่อติดโผว่าที่กุนซือนิวคาสเซิลด้วย

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” ของอังกฤษ รายงานว่า เปาโล ฟอนเซก้า อดีตโค้ชโรม่าวัย 48 ปี กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งในโผว่าที่กุนซือใหม่ของนิวคาสเซิลหลังจากการเข้าไปเทกโอเวอร์สโมสรของ “พับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์” (พีไอเอฟ) กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบียซึ่งมีราชวงศ์หนุนอยู่

นอกจากฟอนเซก้าแล้ว ยังมีชื่อสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ตำนานแข้งลิเวอร์พูลซึ่งปัจจุบันเป็นโค้ชของทีมเรนเจอร์สในสกอตติช พรีเมียร์ลีก ซึ่งสื่อระบุว่า ตัวเจอร์ราร์ดเองก็คิดไว้แต่แรกแล้วว่าอาจะคุมทีมในสกอตแลนด์เป็นซีซั่นสุดท้ายเพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก

รายงานข่าวระบุว่า คณะผู้บริหารใหม่ของสาลิกาดง นำโดยอแมนด้า สเตฟลีย์ นักการเงินหญิงในฐานะเจ้าของร่วม รวมถึงประธานพีไอเอฟ ยาสเซอร์ อัล รูมายาน และเจมี่ รูเบน จะประชุมกันเพื่อหารือเกี่ยวกับอนาคตของสตีฟ บรู๊ซ กุนซือนิวคาสเซิลคนปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้ ฟอนเซก้าเคยคุมทีมชักตาร์ โดเนตส์ คว้าแชมป์ลีกในประเทศ 3 สมัย และแชมป์บอลถ้วย 1 สมัย รวมถึงสร้างชื่อดังการคุมทีมคว้าชัยเหนือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2017-18 ก่อนย้ายไปคุมโรม่า พาทีมคว้าอันดับ 5 ของตาราง และเข้ารอบรองชนะเลิศยูโรป้าลีก โดยได้เซ็นสัญญา 2 ปี เข้าคุมทีมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ต่อจากโชเซ่ มูรินโญ่ แล้ว แต่โดนผู้อำนวยการสโมสรขวางไว้เสียก่อน

Advertisement

ส่วนเจอร์ราร์ดสร้างผลงานพาเรนเจอร์สคว้าแชมป์แรกหนแรกในรอบ 10 ปี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และเป็นที่คาดหมายว่าเขาจะเข้าไปคุมทีมหงส์แดงหลังจากเยอร์เก้น คล็อปป์ หมดสัญญาในปี 2024

นอกจากทั้งคู่แล้ว ตัวเต็งอันดับ 1 ยังคงเป็นอันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือเชลซี ยูเวนตุส อินเตอร์ มิลาน ที่ว่างงานหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image