ผู้บริหารใหม่ตอบสื่อ นิวคาสเซิลสนเอ็มบัปเป้หรือไม่

อแมนด้า สเตฟลีย์ (Reuters)

ผู้บริหารใหม่ตอบสื่อ นิวคาสเซิลสนเอ็มบัปเป้หรือไม่

อแมนด้า สเตฟลีย์ นักการเงินหญิงผู้อยู่เบื้องหลังดีลเทกโอเวอร์สโมสรนิวคาสเซิลของกลุ่มทุน “พับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์” (พีไอเอฟ) จากซาอุดีอาระเบีย ซึ่งกลายเป็นผู้อำนวยการสโมสรคนใหม่ ตอบคำถามสื่อเกี่ยวกับแผนการสร้างทีมสาลิกาดงว่า สโมสรจะไม่ใช้เงินแบบไม่สมเหตุสมผล โดยจะเลือกเสริมทัพนักเตะที่มีความกล้า มุ่งมั่น ทุ่มเท

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สนใจคีเลียน เอ็มบัปเป้ แข้งดังชาวฝรั่งเศสของปารีส แซงต์แชร์แมง ที่เหลือสัญญาอีกไม่ถึงปี และสามารถย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวในปีหน้าหรือไม่ สเตฟลีย์ตอบว่า นิวคาสเซิลพร้อมร่วมตลาดซื้อขายเพื่อดึงนักเตะระดับเวิลด์คลาส เพราะเคยทำมาก่อนหน้านี้แล้ว อย่างไรก็ตาม สิ่งจำเป็นคือการปรังปรุงโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับนักเตะเวิลด์คลาสเหล่านั้นก่อน และอันที่จริงเราก็มีนักเตะเวิลด์คลาสอยู่แล้ว อยากให้พวกเขารู้ว่าสโมสรพร้อมให้การสนับสนุน

สเตฟลีย์กล่าวต่อว่า ในวงการฟุตบอลนั้น สิ่งสำคัญคือการรักษาสมดุล พีไอเอฟไม่ได้เข้าไปเทกโอเวอร์ทีมเพื่อใช้จ่ายเงินแบบไม่สมเหตุสมผล เพราะเป็นการลงทุนระดับรัฐ และต้องดูแลบุคลากรไปด้วย ดังนั้น ลำดับแรกคือการพิจารณาภาพรวมของสโมสรในปัจจุบัน ดูว่าจำเป็นต้องเข้าไปบริหารจัดการจุดไหนก่อน จะเสริมทัพอย่างไรในเดือนมกราคม แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลา

นอกจากนี้ สเตฟลีย์ยังกล่าวว่า นิวคาสเซิลเป็นทีมที่ดี ไม่สมควรจะอยู่อันดับ 19 ของตาราง นั่นคือสิ่งแรกที่ต้องหาทางแก้ไข เราเข้าไปเทกโอเวอร์ทีมที่อยู่ก้นตาราง ซึ่งต้องหาทางขยับอันดับโดยเร็ว

Advertisement

ทั้งนี้ อนาคตของสตีฟ บรู๊ซ กุนซือคนปัจจุบันยังคงไม่แน่นอน โดยมีข่าวว่าเขาเสี่ยงโดนปลดก่อนจะถึงแมตช์ต่อไปที่นิวคาสเซิลจะเจอกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันที่ 11 ตุลาคม ซึ่งผู้บริหารทีมจะประชุมกันเพื่อตัดสินอนาคตของเขาต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image