คล็อปป์ชูซาลาห์เวลานี้ฟอร์มดีที่สุดในโลก

Reuters

คล็อปป์ชูซาลาห์เวลานี้ฟอร์มดีที่สุดในโลก

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวชมโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ของหงส์แดง ว่า ณ เวลานี้ ไม่มีนักเตะคนไหนจะฟอร์มยอดเยี่ยมมากไปกว่าซาลาห์อีกแล้ว หลังจากดาวยิงวัย 29 ปี โชว์ทักษะเฉพาะตัว เลี้ยงบอลและล็อกหลบผู้เล่นวัตฟอร์ด ทำประตูในกรอบเขตโทษ เกมที่หงส์แดงถล่มแตนอาละวาด 5-0 เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม หลังจากก่อนหน้านี้ ซาลาห์ก็โชว์ลีลาคล้ายๆ กัน ทำประตูแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว

ประตูดังกล่าวเป็นประตูที่ 10 ในการลงสนาม 10 นัดของซาลาห์ในฤดูกาลนี้ อีกทั้งยังเป็นการทำประตูในเกมลีก 8 นัดติดต่อกันของเจ้าตัวแล้วด้วย

คล็อปป์กล่าวว่า เรื่องความยอดเยี่ยมของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และลิโอเนล เมสซี่ กับผลงานตลอดการค้าแข้งของพวกเขายอดเยี่ยมขนาดไหนไม่จำเป็นต้องสาธยาย แต่เวลานี้ชัดเจนว่าไม่มีใครฟอร์มดีกว่าซาลาห์อีกแล้ว ทั้งการเปิดบอลอันยอดเยี่ยมที่นำไปสู่ประตูแรกของทีม และการโซโล่ยิงเองในนัดนี้ล้วนแล้วแต่สุดยอดทั้งสิ้น ตอนนี้เหมือนซาลาห์กำลังอยู่ในช่วงที่ลองทำหลายสิ่งหลายอย่างเวลาอยู่ในกรอบเขตโทษ และหวังว่ามันจะเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ

ทั้งนี้ ซาลาห์เหลือสัญญาถึงปี 2023 ท่ามกลางข่าวลือมากมายว่าหลายสโมสรในยุโรปต่างสนใจอยากได้ตัว ขณะที่เจ้าตัวยังคงเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กับหงส์แดงไม่ลงตัว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image