ด่วน! สเปอร์สประกาศปลดนูโน่แล้ว หลังคุมทีมได้แค่ 17 นัด รวม 124 วัน

AFP

ด่วน! สเปอร์สประกาศปลดนูโน่แล้ว หลังคุมทีมได้แค่ 17 นัด รวม 124 วัน

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน สโมสรท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แถลงปลดกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ออกจากตำแหน่งแล้ว หลังจากทำงานได้เพียง 17 นัด รวม 124 วัน สังเวยผลงานนัดล่าสุดที่ไก่เดือยทองปราชัยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-3 คาถิ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการแพ้นัดที่ 5 จากการลงสนามเกมลีก 7 นัดหลังสุด

นูโน่วัย 47 ปี อดีตกุนซือวูล์ฟแฮมป์ตัน เข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนมิถุนายน เซ็นสัญญา 2 ปี หลังจากก่อนหน้านั้นสเปอร์สพยายามเจรจาและติดต่อโค้ชดังหลายคนมาแทนโชเซ่ มูรินโญ่ ที่โดนปลดจากตำแหน่งเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ โดยผลงานช่วงต้นฤดูกาลเป็นไปอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ แต่หลังจากนั้นฟอร์มเริ่มดร็อปลง สร้างความไม่พอใจให้กับประธานสโมสร ดาเนียล เลวี่ จนเรียกฟาบิโอ ปาราติซี่ ผู้อำนวยการสโมสรหารือด่วนหลังเกมพ่ายแมนฯยู

สเปอร์สระบุว่า ทั้งนูโน่และทีมงานสต๊าฟโค้ชของเขาต่างพ้นจากหน้าที่ ส่วนกุนซือคนใหม่นั้นจะประกาศในภายหลัง ทั้งนี้ นูโน่นับเป็นโค้ชที่มีอายุงานสั้นที่สุดในยุคของเลวี่ นับเฉพาะโค้ชที่เซ็นสัญญาถาวรกับทีมรวม 10 คน

ขณะที่สื่ออังกฤษรายงานว่า โค้ชที่มีชื่อลุ้นตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของสเปอร์สตอนนี้คือ เซร์คิโอ คอนไซเซา กุนซือปอร์โต้ และเปาโล ฟอนเซก้า อดีตโค้ชโรม่าที่เคยเกือบจะได้เซ็นสัญญากับทีมก่อนหน้านี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image