เซาธ์เกตวอนสโมสรต้นสังกัดช่วยถนอมนักเตะ เพราะมีเวลาเตรียมตัวน้อยก่อนบอลโลก

(Photo by Glyn KIRK / AFP)

เซาธ์เกตวอนสโมสรต้นสังกัดช่วยถนอมนักเตะ เพราะมีเวลาเตรียมตัวน้อยก่อนบอลโลก

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ส่งสัญญาณถึงสโมสรต้นสังกัดของนักเตะสิงโตคำรามให้ช่วยถนอมร่างกายนักเตะ เนื่องจากทีมชาติมีเวลาเรียกรวมตัวนักเตะ 23 คน เพียง 5 วัน ก่อนศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ เปิดฉาก

สืบเนื่องจากการเป็นเจ้าภาพของกาตาร์ซึ่งเป็นประเทศในแถบตะวันออกกลาง การจัดการแข่งขันในช่วงฤดูร้อนตามปกติไม่สามารถทำได้เพราะหวั่นจะเกิดอันตรายกับนักเตะ ทำให้ต้องเปลี่ยนโปรแกรมไปแข่งขันระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน-18 ธันวาคมปีหน้า และโปรแกรมลีกประเทศต่างๆ ต้องปรับโปรแกรมแข่งให้หยุดช่วงกลางฤดูกาลเพื่อปล่อยนักเตะไปเล่นทีมชาติ โดยพรีเมียร์ลีกจะเตะนัดสุดท้ายก่อนเบรกในวันที่ 13 พฤศจิกายน

เซาธ์เกตกล่าวว่า หวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากสโมสรต่างๆ โดยเฉพาะในแง่การรักษาสภาพร่างกายนักเตะ เพราะยังไม่รู้ว่านักเตะจะพร้อมขนาดไหนจนกว่าจะได้ตัวมาร่วมทีมแล้วเท่านั้น ก่อนศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ทีมมีเวลาเตรียมทีม 28 วัน หลังนักเตะชุดแรกไปเข้าแคมป์ ขณะที่บอลโลกปีหน้าสถานการณ์แตกต่างกันมาก เนื่องจากนักเตะต้องลงเล่นเกมลีกวันเสาร์-อาทิตย์ จึงไม่สามารถไปเข้าแคมป์ล่วงหน้าได้ แต่นี่ทีมต้องรีบบินไปยังกาตาร์เพื่อเตรียมพร้อมเลย จึงค่อนข้างฉุกละหุก

อย่างไรก็ตาม เซาธ์เกตยอมรับว่า ทุกประเทศต่างก็ต้องเจอสถานการณ์แบบเดียวกัน การโอดครวญเรื่องนี้จึงไม่มีประโยชน์อะไร เพียงแต่การเตรียมทีมจะได้รับผลกระทบและแตกต่างจากปกติอย่างมากแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image