เซาธ์เกตจ่อต่อสัญญาคุมสิงโตคำรามถึงศึกยูโร 2024 รับค่าเหนื่อยเท่าตัว

REUTERS/Jennifer Lorenzini

เซาธ์เกตจ่อต่อสัญญาคุมสิงโตคำรามถึงศึกยูโร 2024 รับค่าเหนื่อยเท่าตัว

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” ของอังกฤษ รายงานว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เตรียมเซ็นสัญญาฉบับใหม่เพื่อคุมทีมสิงโตคำรามต่อไปจนถึงปี 2024 จากเดิมที่สัญญาปัจจุบันจะสิ้นสุดลงหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยคาดว่าเขาจะได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นเท่าตัว จากที่ได้รับตามสัญญาปัจจุบันปีละ 2.5 ล้านปอนด์ (112.5 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แสดงท่าทีชัดเจนว่า อยากจะต่อสัญญาเซาธ์เกตออกไป หลังจากเขาทำผลงานเป็นที่ประทับใจ พาทีมเข้าชิงชนะเลิศศึกฟุตบอล “ยูโร 2020” เป็นการเข้ารอบลึกรายการระดับเมเจอร์ที่ดีที่สุดนับตั้งแต่สิงโตคำรามคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1966 และล่าสุดก็เพิ่งพาทีมตีตั๋วลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในปีหน้า

เซาธ์เกตเผยว่า เขาพร้อมที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับเอฟเอ และคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาซับซ้อนอะไรในการเจรจา โดยจะคุยกับมาร์ก บุลลิงแฮม ประธานบริหารของเอฟเอ รวมถึงจอห์น แม็คเดอร์ม็อตต์ ประธานฝ่ายพัฒนากีฬาฟุตบอล ซึ่งต่างมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อได้ทำงานกับทีมงานและนักเตะที่เปี่ยมพรสวรรค์ชุดนี้ นับเป็นการทำงานที่สนุกมากๆ จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ต่อสัญญาออกไป เพียงแต่ที่ผ่านมาอยากจะมีสมาธิกับงานและเห็นร่วมกันว่าควรจะให้เสร็จสิ้นภารกิจยูโร 2020 และรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกก่อน เมื่อผ่านไปแล้วก็ถึงเวลาหารือกัน

สื่อระบุว่า บอร์ดบริหารของเอฟเอจะประชุมกันในเดือนหน้า น่าจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับรายละเอียดสัญญาใหม่ของเซาธ์เกต โดยคาดว่าเอฟเอจะให้เขาคุมสิงโตคำรามไปจนจบการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ในอีก 2 ปีข้างหน้า

Advertisement

หากเซาธ์เกตต่อสัญญา จะทำให้เขาเป็นกุนซือที่คุมทีมนานที่สุดนับตั้งแต่ยุคของเซอร์บ๊อบบี้ ร็อบสัน โดยเซาธ์เกตจะคุมทีมนานถึง 8 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image