คล็อปป์ชี้โอริกี้คือตำนาน – โรเบิร์ตสันแซวจะพาหลานไปเยี่ยมอนุสาวรีย์ หลังทำประตูชัยให้หงส์

AFP

คล็อปป์ชี้โอริกี้คือตำนาน – โรเบิร์ตสันแซวจะพาหลานไปเยี่ยมอนุสาวรีย์ หลังทำประตูชัยให้หงส์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวชมดิว็อก โอริกี้ ซุปเปอร์ซับผู้ทำประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้หงส์แดงเฉือนชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ว่า โอริกี้คือตำนาน สักวันหนึ่งจะมีคนเขียนหนังสือเกี่ยวกับเขา เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และเป็นคนที่ยอดมากๆ การลงสนามในฐานะตัวสำรอง และทำได้อย่างที่เขาทำในวันนี้ นั่นคือการยิงประตู เป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ รู้สึกดีใจแทนเขาจริงๆ

คล็อปป์กล่าวต่อว่า โอริกี้อาจจะได้ลงสนามไม่บ่อยนัก หวังว่าสักวันเขาจะเจอผู้จัดการทีมที่จะส่งเขาลงเล่นมากกว่าตน เขาเป็นตัวจบสกอร์ที่ดีที่สุดคนหนึ่งที่ตนเคยเห็นมาในชีวิต แต่เพราะลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม มีแนวรุกสามประสานที่สุดยอด ทำให้เขาไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามนัก แต่ก็ยังคิดบวก และรักสโมสรแห่งนี้ พร้อมจะช่วยทีมเสมอเมื่อได้ลงเล่น และมักจะทำได้อย่างเหลือเชื่อบ่อยๆ

ประตูชัยของโอริกี้สร้างความตื่นเต้นยินดีให้กับทั้งนักเตะและสต๊าฟโค้ชเป็นอย่างยิ่ง โดยคล็อปป์วิ่งไปกลางสนามเพื่อสวมกอดแข้งเบลเยียมหลังหมดเวลา โดยโอริกี้มีสถานะเป็นขวัญใจของแฟนบอลเพราะมักมีทีเด็ดเวลาลงเล่นเป็นตัวสำรองให้ทีม และนัดนี้เป็นการฉลองการลงเล่นในฐานะตัวสำรองให้หงส์แดงนัดที่ 100 ของเจ้าตัวด้วย

สำหรับประตูที่ทำได้ในนัดนี้ เป็นประตูที่ 10 ที่โอริกี้ยิงได้ในฐานะตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีก มากที่สุดในประวัติศาสตร์ทีมลิเวอร์พูล

Advertisement

ด้านเพื่อนร่วมทีมหงส์แดงต่างก็โพสต์โซเชียลมีเดียชื่นชมโอริกี้เช่นกัน โดยเฉพาะแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่โพสต์ว่า จะพาหลานไปดูอนุสาวรีย์ของโอริกี้ในอนาคต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image