เผยประธานสเปอร์สฉุนขาด เอเยนต์ทำแสบล้มดีล ก่อนดอดเจรจาให้ดิอาซย้ายไปหงส์แดง

REUTERS/Pedro Nunes

เผยประธานสเปอร์สฉุนขาด เอเยนต์ทำแสบล้มดีล ก่อนดอดเจรจาให้ดิอาซย้ายไปหงส์แดง

“ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาที่มีความน่าเชื่อถือของอังกฤษ รายงานเบื้องหลังดีลสายฟ้าแลบที่ลิเวอร์พูลคว้าตัวหลุยส์ ดิอาซ ปีกชาวโคลอมเบียของปอร์โต้ร่วมทีมแบบไม่มีสัญญาณชัดเจนมาก่อนว่าจะซื้อในตลาดกลางฤดูกาลที่เพิ่งปิดไปเมื่อวันที่ 31 มกราคม

รายงานข่าวระบุว่า เดิมนั้น หงส์แดงยึดนโยบายจะไม่ซื้อในตลาดหน้าหนาวถ้าไม่ใช่คนที่คิดว่าจำเป็นต้องดึงมาเพราะเหมาะกับแผนการเล่นของทีม และได้เล็งทาบทามดิอาซช่วงตลาดซื้อขายหลังจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์เปลี่ยนเมื่อท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โดยดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสร พยายามทุกวิถีทางที่จะดึงดิอาซร่วมทีมให้ได้ก่อนปิดตลาดรอบที่ผ่านมา โดยสเปอร์สตกลงค่าตัวดิอาซกับปอร์โต้ไว้แล้วที่ 45 ล้านยูโร (1,755 ล้านบาท) บวกโบนัสตามผลงานอีก 15 ล้านยูโร (585 ล้านบาท) รวมถึงตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับดิอาซไว้แล้วด้วย ซึ่งตัวนักเตะก็สนใจอยากย้ายร่วมทีมไก่เดือยทองเช่นกัน

แต่เมื่อดิอาซเดินทางไปเข้าร่วมทีมชาติเพื่อแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เอเยนต์ชาวโคลอมเบียซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนของดิอาซก็ขัดขวางดีลนี้เพราะไม่พอใจที่ปอร์โต้เจรจาซื้อขายผ่านจอร์เก้ เมนเดส ซุปเปอร์เอเยนต์ชาวโปรตุกีสเพียงคนเดียว

Advertisement

ตอนนั้นเอง ลิเวอร์พูลได้เร่งเปิดโต๊ะเจรจากับเอเยนต์ชาวโคลอมเบียของดิอาซ และรีบเดินเอกสาร ผลักดันจนปิดดีลได้สำเร็จโดยเซ็นสัญญาด้วยจำนวนเงินเท่ากับที่สเปอร์สตกลงล่วงหน้าไว้

รายงานข่าวระบุว่า เลวี่ไม่พอใจที่เอเยนต์ของดิอาซเปิดช่องให้หงส์แดงตัดหน้าสเปอร์สซื้อดิอาซอย่างมาก เช่นเดียวกับสต๊าฟโค้ชปอร์โต้ที่คิดว่าจะได้ใช้งานแข้งคนสำคัญของทีมไปอย่างน้อยจนจบฤดูกาล ก็ไม่พอใจเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image