ทูเคิลยกถ้วยสโมสรโลกให้อับราโมวิช ชี้เชลซีจะไม่หยุดล่าแชมป์

(AP Photo/Hassan Ammar)

ทูเคิลยกถ้วยสโมสรโลกให้อับราโมวิช ชี้เชลซีจะไม่หยุดล่าแชมป์

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี กล่าวภายหลังลูกทีมเฉือนชนะพัลไมรัส 2-1 ในการเล่นต่อเวลาพิเศษ คว้าแชมป์สโมสรโลกที่อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ว่าการได้ประตูท้ายเกมอย่างนั้น ต้องอาศัยโชคด้วย แต่นั่นก็เป็นเพราะลูกทีมทุกคนพยายามอย่างไม่ท้อถอย เราไม่ถอดใจ ถึงแม้จะนำและโดนตีเสมอ แต่ก็ไม่หยุดพยายาม จึงเป็นชัยชนะที่คู่ควร แม้จะมีโชคด้วยก็ตาม

ทูเคิลกล่าวต่อว่า ต้องชมไค ฮาเวิร์ตซ์ ที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษ และยิงเข้าไปด้วยความนิ่ง ทั้งที่อยู่ในสถานการณ์บีบคั้นมาก แต่ก็เชื่อว่าเขาจะทำได้ สถิติทุกอย่างบ่งชี้ว่าเขาจะทำได้ จึงดีใจแทนฮาเวิร์ตซ์มาก

ส่วนการคว้าแชมป์สโมสรโลกที่เป็นถ้วยเดียวซึ่งเชลซียังไม่เคยได้ในที่สุดนั้น ทูเคิลกล่าวว่า ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ เราคุยกันในห้องแต่งตัวว่านี่เป็นโอกาสดี ทุกคนต่างฝันถึงรอบชิงชนะเลิศแบบนี้ และพร้อมจะทุ่มเต็มที่ หลังจากนี้ยังมีแชมป์อีกมากมายให้ไขว่คว้า และเราจะไม่หยุดแค่นี้

กุนซือเชลซีกล่าวว่า แชมป์นี้เพื่อโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียที่เข้าไปเทกโอเวอร์ทีมตั้งแต่เมื่อ 19 ปีที่แล้ว เราได้พบกันหลังจบเกมช่วงสั้นๆ เขาเข้ามาแสดงความยินดี และตนก็กล่าวแสดงความยินดีกับเขาเช่นกัน บอกว่า “นี่สำหรับคุณ” เพราะทีมนี้เป็นของเขา เป็นทีมที่เขาสร้างด้วยความรัก ทำให้เกิดความเป็นไปได้ต่างๆ และตนก็รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image