ทูเคิลหวังโควาซิช-ซีเยช เจ็บไม่มาก ฟิตทันลงสนามนัดชิงคาราบาวคัพ

REUTERS/David Klein

ทูเคิลหวังโควาซิช-ซีเยช เจ็บไม่มาก ฟิตทันลงสนามนัดชิงคาราบาวคัพ

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี กล่าวภายหลังลูกทีมคว้าชัยเหนือลีลล์ 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ว่า ถ้ายังมีกฎอะเวย์โกลอยู่คงดีกว่านี้ แต่อย่างน้อยทีมก็เก็บคลีนชีตได้ และเป็นผลงานที่คู่ควรแล้ว เพราะลูกทีมทุ่มเทพยายามอย่างเต็มที่ ไม่ปล่อยให้คู่แข่งสร้างโอกาสได้ ลีลล์เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเราเองก็มีจังหวะที่ดีและแย่ในเกม แต่ไม่ปล่อยให้มีโอกาสจังๆ เลย

ทูเคิลกล่าวต่อว่า ได้ปรับแผนการเล่นในแดนกลางเป็นมิดฟิลด์ 3 คน เริ่มต้นได้ดีในครึ่งหลัง แต่พอยิงได้ก็หันมาตั้งรับมากเกินไป ทำให้อีกฝ่ายมีโอกาสบุกมากขึ้น แต่ดีที่ไม่เปิดโอกาสให้มีจังหวะหวาดเสียวและป้องกันลูกเซตพีซได้ดี เล่นอย่างมั่นใจ เมื่อตั้งหลักได้ก็ทำประตูที่ 2 ได้ และเกือบจะได้ลูกสามด้วย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ โชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ ถึงจะใช้เวลาในการปรับตัวสักหน่อย แต่ก็เล่นด้วยความมั่นใจ ดีที่เขายกระดับการเล่นขึ้นมา และมีบทบาทกับเกมอย่างมาก

ในส่วนของปัญหาบาดเจ็บของมาเตโอ โควาซิช และฮาคิม ซีเยช นั้น ทูเคิลกล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับแพทย์ แต่หวังว่าซีเยชจะเจ็บไม่หนัก ส่วนโควาซิช ตนน่าจะเปลี่ยนตัวตั้งแต่พักครึ่งแล้ว อย่างไรก็ตาม นี่เพิ่งต้นสัปดาห์ ยังมีเวลาพักจนกว่าจะถึงเกมคาราบาวคัพ รอบชิงชนะเลิศ กับลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ โชคดีที่เราไม่ค่อยมีปัญหาบาดเจ็บมากนัก และผู้เล่นสำรองก็มีบทบาทในเกมดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image