ฮุนได สปอนเซอร์รายที่ 2 ระงับสัญญากับเชลซี เร่งสโมสรถอดโลโก้จากแขนเสื้อไวๆ

AFP

ฮุนได สปอนเซอร์รายที่ 2 ระงับสัญญากับเชลซี เร่งสโมสรถอดโลโก้จากแขนเสื้อไวๆ

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม บริษัทฮุนได ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของเกาหลีใต้ แถลงระงับสัญญาสนับสนุนสโมสรเชลซีไม่มีกำหนด สืบเนื่องจากกรณีโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของทีม โดนรัฐบาลอังกฤษสั่งอายัดทรัพย์สินซึ่งรวมถึงสโมสรเชลซี และล่าสุดเพิ่งโดนตัดสินว่าขาดคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอล โดยรัฐบาลอ้างว่าเขามีความใกล้ชิดสนิทสนมกับวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียซึ่งส่งทหารรุกรานยูเครนอยู่ในขณะนี้

แถลงการณ์ของฮุนไดซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของเชลซีมาตั้งแต่ปี 2018 ระบุว่า ฮุนไดกลายเป็นหนึ่งในพาร์ตเนอร์ที่แข็งแกร่งของวงการลูกหนังมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และบริษัทก็มุ่งมั่นสนับสนุนกีฬาเพื่อวัตถุประสงค์ที่ดี สำหรับความร่วมมือกับเชลซีที่ผ่านมา ฮุนไดภาคภูมิใจในการสนับสนุนนักเตะ แฟนๆ และฟุตบอลระดับรากหญ้า อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ทางบริษัทจึงตัดสินใจระงับแผนการตลาดและกิจกรรมต่างๆ กับทีมอย่างไม่มีกำหนด

ฮุนไดนับเป็นสปอนเซอร์รายที่ 2 ที่ระงับสัญญาสนับสนุนทีมเชลซีต่อจาก “ทรี” ค่ายโทรศัพท์มือถือ สปอนเซอร์อกเสื้อที่มีสัญญาสนับสนุนทีมปีละ 40 ล้านปอนด์ (1,760 ล้านบาท) โดยทั้ง 2 บริษัทเรียกร้องให้เชลซีเอาโลโก้ของแบรนด์ออกจากเสื้อทีมโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม “ไนกี้” ผู้ผลิตชุดแข่งขันและอุปกรณ์ของเชลซี รวมถึง “ทริวาโก้” สปอนเซอร์ชุดซ้อมของสโมสร ต่างแถลงยืนยันว่ายังคงให้การสนับสนุนทีมต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image