‘หงส์แดง’ บุกยิง ‘ปืนใหญ่’ คาบ้าน 2-0 จี้ ‘เรือใบ’ เหลือแต้มเดียว

‘หงส์แดง’ บุกยิง ‘ปืนใหญ่’ คาบ้าน 2-0 จี้ ‘เรือใบ’ เหลือแต้มเดียว

 

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สามารถบุกไปเอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 2-0 พร้อมบีบ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงเหลือเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก นัดตกค้าง ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 16 มีนาคม

ก่อนเกมลิเวอร์พูลนั้นตามหลังเรือใบสีฟ้า 4 คะแนน ในขณะที่อาร์เซน่อลชนะมา 5 เกมรวด รั้งอันดับ 4 มีอยู่ 51 คะแนน นำหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 1 คะแนนเท่านั้น

โดยเกมนี้ลิเวอร์พูลพัก โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยในเกมกับไบรท์ตันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไว้เป็นสำรองเท่านั้น พร้อมกับใช้ หลุยส์ ดิอาซ, ซาดิโอ มาเน่ และดิโอโก้ โชต้า เล่นร่วมกันในแนวรุก

Advertisement

ครึ่งแรกทั้งสองทีมยังไม่สามารถเจาะเข้าทำกันได้มากนัก รวมกันยิงตรงกรอบแค่หนเดียวเท่านั้นจากเฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่โหม่งเตะมุมไปติดเซฟของอาร่อน แรมส์เดล ในช่วงต้นเกม จากนั้นทำอะไรกันไม่ได้ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ต้นครึ่งหลังปืนใหญ่เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ติอาโก้ อัลคันทาร่า จ่ายคืนหลังพลาดให้ อเล็กซอง ลากาแซตต์ ฉกไปได้ก่อนจ่ายให้มาร์ติน โอเดอการ์ด ยิงติดเซฟของอลิสซอน เบ็คเกอร์ จากนั้นอีกไม่กี่จังหวะต่อมา เป็นลิเวอร์พูลที่ได้ประตูขึ้นนำแทนจากการจ่ายทะลุช่องของติอาโก้ ให้โชต้า หลุดไปยิงอัดเสาแรกเข้าประตู ให้ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 54

Advertisement

จากนั้นลิเวอร์พูลส่งทั้งซาลาห์ และโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ลงมา ก่อนจะมาได้ประตูที่สอง ในนาทีที่ 62 จากการแท็ปอินของฟิร์มิโน่ ทำให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือทีมปืนใหญ่พยายามหวังทวงประตูคืนแต่ทำอะไรไม่ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ อาร์เซน่อล 2-0 ทำให้มี 69 คะแนน ตามหลังแมนฯ ซิตี้ แค่คะแนนเดียว จากการลงเล่น 29 นัดเท่ากัน และเหลือแค่ 9 เกมสุดท้ายให้เล่น ส่วนปืนใหญ่ อยู่อันดับ 4 มี 51 คะแนนเท่าเดิม แต่ยังมีเกมในมืออีก 2 นัด และแต้มนำแมนฯ​ ยูไนเต็ด 1 คะแนน

ผลอีกคู่หนึ่ง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน แพ้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 0-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image