เฮนเดอร์สันชี้เอฟเอควรย้ายสนามเตะรอบตัดเชือกเอฟเอคัพ เห็นใจแฟนบอลเดินทางไปเวมบลีย์ลำบาก

REUTERS/Phil Noble

เฮนเดอร์สันชี้เอฟเอควรย้ายสนามเตะรอบตัดเชือกเอฟเอคัพ เห็นใจแฟนบอลเดินทางไปเวมบลีย์ลำบาก

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล แสดงความเห็นว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ควรย้ายสนามแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ ระหว่างลิเวอร์พูลกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 16 เมษายน จากสนามเวมบลีย์ในกรุงลอนดอนไปเป็นสนามอื่น เนื่องจากในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว จะไม่มีรถไฟวิ่งจากทั้ง 2 เมืองไปยังลอนดอน เพราะแผนการก่อสร้าง

ก่อนหน้านี้ ทั้งแฟนบอลและนายกเทศมนตรีของทั้ง 2 เมืองต่างก็เรียกร้องให้เอฟเอย้ายสนามไปแข่งที่สนามกลางที่อื่น แต่เอฟเอแก้ปัญหาด้วยการจัดรถบัส 100 คัน รับส่งแฟนบอลฟรีแทน

(อ่านข่าวเพิ่มเติม เอฟเอจัดรถบัส 100 คันบริการแฟนบอลหงส์-เรือใบ ชมเกมเอฟเอคัพรอบตัดเชือกฟรี เหตุรถไฟหยุดวิ่ง)

อย่างไรก็ตาม เฮนเดอร์สันกล่าวว่า คิดถึงความยากลำบากของแฟนบอลเรื่องการเดินทาง และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการเดินทางไปสนาม การย้ายสนามแข่งน่าจะสมเหตุสมผลกว่า เพราะทั้ง 2 สโมสรต่างก็อยู่ทางภูมิภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเหมือนๆ กันด้วย เข้าใจดีว่าเอฟเออาจมีข้อจำกัดเรื่องอื่นทำให้เปลี่ยนแปลงสนามได้ แต่โดยส่วนตัวอยากให้ความสำคัญกับแฟนบอลเป็นอันดับแรก เพราะได้เห็นตัวอย่างจากสถานการณ์โควิดตลอด 2 ปีที่ผ่านมาว่า แฟนบอลมีความสำคัญกับกีฬาฟุตบอลขนาดไหน

Advertisement

กัปตันทีมหงส์แดงกล่าวด้วยว่า อยากให้จัดแข่งขันรอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพที่สนามกลาง และสงวนเกมเตะที่เวมบลีย์เฉพาะนัดชิงเท่านั้น เพื่อเพิ่มความตื่นเต้น และเป็นความรู้สึกที่พิเศษกว่านัดอื่นๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image