บริษัทตัวแทนอับราโมวิชเปิดโผ 4 กลุ่มทุนเข้ารอบลุ้นซื้อสโมสรเชลซี

Reuters

บริษัทตัวแทนอับราโมวิชเปิดโผ 4 กลุ่มทุนเข้ารอบลุ้นซื้อสโมสรเชลซี

หนังสือพิมพ์ “อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด” ของอังกฤษ รายงานว่า ขณะนี้บริษัท “เรน กรุ๊ป” ซึ่งดูแลเรื่องการซื้อขายสโมสรเชลซีในฐานะตัวแทนของโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซีย เจ้าของทีมที่ถูกรัฐบาลอังกฤษอายัดทรัพย์สิน ได้ตัดผู้ยื่นข้อเสนอซื้อทีมเหลือ 4 รายแล้ว

สำหรับกลุ่มทุนที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของร่วมทีมแอลเอ ด็อดเจอร์ส ในเมเจอร์ลีก เบสบอล ของสหรัฐ ซึ่งจับมือกับฮันสยอร์ก ไวส์ มหาเศรษฐีชาวสวิส และโจนาธาน โกลด์สไตน์ นักพัฒนาที่ดิน, เซอร์มาร์ติน โบรห์ตัน อดีตประธานสโมสรลิเวอร์พูล ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากลอร์ดเซบาสเตียน โค อดีตประธานจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012, ครอบครัวริกเกตส์ เจ้าของทีมเบสบอล ชิคาโก คับส์ และสุดท้ายคือ สตีเฟ่น พากลิอูก้า นักธุรกิจชาวอเมริกัน เจ้าของทีมบาสเกตบอล บอสตัน เซลติกส์ ในลีกเอ็นบีเอ และสโมสรอตาลันต้า ในกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี

รายของพากลิอูก้าถือเป็นตัวเลือกเซอร์ไพรส์ เนื่องจากอุบเงียบมาตลอดแม้กระทั่งช่วงเดดไลน์ของการยื่นข้อเสนอ ก็ไม่เคยออกข่าวว่าสนใจเข้าซื้อสโมสรเชลซีแต่อย่างใด

ขณะที่ครอบครัวริกเกตส์โดนองค์กรแฟนบอลเชลซีต่อต้านเพราะไม่แน่ใจในศักยภาพการบริหารงาน แต่สุดท้ายก็ยังผ่านเข้ารอบมาได้

Advertisement

ทั้งนี้ การดำเนินการคัดคุณสมบัติล่าช้ากว่าที่คาดไว้ จากเดิมที่เรน กรุ๊ป คาดว่าจะเปิดรายชื่อชอร์ตลิสต์ตั้งแต่วันจันทร์ แต่ก็ยืดเยื้อจนถึงสุดสัปดาห์ ทำให้กระบวนการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมอาจจะยืดออกไปอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image