เซาธ์เกตโวยแฟนสิงโตโห่แม็กไกวร์ ชี้ถ้าจะลุ้นแชมป์โลกก็ต้องหวังพึ่งเขา

AFP

เซาธ์เกตโวยแฟนสิงโตโห่แม็กไกวร์ ชี้ถ้าจะลุ้นแชมป์โลกก็ต้องหวังพึ่งเขา

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ โวยแฟนบอลที่โห่ใส่แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังของทีมจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมอุ่นเครื่องที่สิงโตคำรามเอาชนะไอวอรีโคสต์ไป 3-0 เมื่อวันที่ 29 มีนาคม โดยแม็กไกวร์โดนโห่ช่วงประกาศรายชื่อนักเตะ และตอนสัมผัสบอลแรก ซึ่งคาดว่าเป็นผลจากการโชว์ฟอร์มไม่ดีตั้งแต่ระดับสโมสร

เซาธ์เกตกล่าวว่า การกระทำของแฟนๆ เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ไม่เข้าใจว่าทำแบบนี้แล้วใครจะได้ประโยชน์ เพราะถ้าไม่ให้กำลังใจกันก็ไม่ต้องยุ่งกันเลยเสียดีกว่า เชื่อว่าต่อให้ถามแฟนบอลที่โห่ บางส่วนก็ตอบไม่ได้ว่าทำไปทำไม เป็นเรื่องความคิดของพวกอยากป่วน เพราะมีแฟนบอลฮาร์ดคอร์บางกลุ่มพยายามปลุกปั่น ไม่ใช่ว่าจะเป็นทุกคน

เซาธ์เกตเตือนว่า การกระทำแบบนี้จะส่งผลถึงนักเตะคนอื่นๆ ด้วย เพราะจะมองด้วยความหวาดหวั่นว่าสักวันหนึ่งอาจเป็นตัวเองที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ และอาจทำให้หวาดกลัว ไม่กล้าลงสนาม กรณีอย่างนี้เคยเกิดกับจอห์น บาร์นส์ ปีกตัวเก่งจากสโมสรลิเวอร์พูลเมื่อในอดีตมาแล้ว

กุนซือสิงโตคำรามกล่าวถึงแม็กไกวร์ว่า เป็นกำลังสำคัญของทีม หากอังกฤษหวังจะเป็นแชมป์โลกในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ปลายปีนี้ ก็ต้องหวังให้แม็กไกวร์ทำผลงานได้ดี เพราะจะไปพึ่งแต่นักเตะที่ติดทีมชาติมา 3-4 นัดคงไม่ได้ เรื่องแบบนั้นไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ฟุตบอล อีกทั้งฟอร์มการเล่นระดับทีมชาติของเขาก็ถือว่าทำได้ดี จึงไม่เข้าใจว่าทำไมแฟนถึงไม่พอใจ ในเมื่อตอนนี้เขาสวมเสื้อทีมชาติอังกฤษ แถมยังเล่นได้ระดับนั้น แทบไม่มีที่ติเลย แฟนๆ ยิ่งควรต้องเชียร์ เรื่องฟอร์มตกเกิดขึ้นกับทุกคน แต่แม็กไกวร์เป็นผู้เล่นระดับท็อป จะผ่านช่วงนี้ไปได้อย่างแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image