คล็อปป์โวยเอฟเอคิดได้ไงไม่ยอมย้ายสนามเตะเอฟเอคัพรอบตัดเชือก ทำแฟนบอลวุ่นวาย

Reuters

คล็อปป์โวยเอฟเอคิดได้ไงไม่ยอมย้ายสนามเตะเอฟเอคัพรอบตัดเชือก ทำแฟนบอลวุ่นวาย

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล วิจารณ์สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กรณีไม่ยอมย้ายสนามแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ ระหว่างหงส์แดงกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 16 เมษายนนี้ จากสนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ไปเป็นสนามกลางที่อื่น แม้ว่าทั้งแฟนบอลและนายกเทศมนตรีของทั้ง 2 เมืองจะขอให้ย้ายสนามเนื่องจากในวันดังกล่าวไม่มีรถไฟวิ่งจาก 2 เมืองไปยังกรุงลอนดอนก็ตาม โดยเอฟเอจะแก้ปัญหาด้วยการจัดรถบัส 100 คัน วิ่งบริการแฟนบอลฟรีแทน

คล็อปป์กล่าวว่า นี่เป็นเรื่องที่ไร้สาระที่สุดที่ตนเคยได้ยินมา เป็นเรื่องที่ไม่เมกเซนส์มากๆ ไม่แน่ใจว่าเอฟเอคิดอะไรอยู่ คิดว่าไม่มีทีมจากภูมิภาคตะวันตกเฉียงเหนือ (ซึ่งทั้งลิเวอร์พูลและแมนฯซิตี้ตั้งอยู่) เข้าร่วมแข่งขันในรอบรองชนะเลิศหรืออย่างไร ไม่อยากเชื่อว่าทั้งที่มีข้อมูลอยู่ในมือแล้ว ก็ยังจะปล่อยให้เรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นอีก

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ได้ยินว่าเอฟเอจะจัดรถบัสบริการ สโมสรเองก็คงทำเช่นกัน แต่ก็ยังอดข้องใจไม่ได้เพราะการนั่งรถบัสจากลิเวอร์พูลไปยังลอนดอนน่าจะต้องใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมงครึ่ง และถ้าต้องวิ่งกันไปเป็นขบวน อาจจะใช้เวลารวมๆ แล้วถึง 12 ชั่วโมงเลยก็ได้

กุนซือหงส์แดงกล่าวในตอนท้ายว่า ไม่รู้ว่าการวางกำหนดการแข่งขันรอบรองชนะเลิศทำกันตอนไหน แต่คิดว่าน่าจะมีช่วงสุดสัปดาห์ที่อยู่ตรงกลางระหว่างแมตช์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อยู่ ถ้าเป็นช่วงนั้น อย่างน้อยแฟนบอลก็น่าจะไปที่เวมบลีย์ได้ แต่ตอนนี้ทำไม่ได้แล้ว จะย้ายโปรแกรมเตะก็ยากแล้ว ถึงตนจะรู้ว่าสุดท้ายแล้วแฟนบอลก็ต้องหาทางไปจนได้ แต่ก็ยังไม่แฮปปี้อยู่ดีเพราะพวกเขาต้องยุ่งยากมากขึ้น การไปเชียร์ทีมรักลงเตะรอบรองชนะเลิศควรจะง่ายกว่านี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image