ทูเคิลรับสภาพ แข้งเชลซีเหมือนลืมเล่นเกมรับ ต้นเหตุพ่ายยับคาบ้าน

Reuters

ทูเคิลรับสภาพ แข้งเชลซีเหมือนลืมเล่นเกมรับ ต้นเหตุพ่ายยับคาบ้าน

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี กล่ายภายหลังลูกทีมพลิกพ่ายเบรนต์ฟอร์ดขาดลอย 1-4 คาถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ เมื่อวันที่ 2 เมษายน ว่าช่วงแรกของเกมเป็นไปอย่างยากลำบาก ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้หลังกลับมาจากช่วงเบรกทีมชาติ ครึ่งแรกยังถือว่าโอเค และเริ่มต้นครึ่งหลังได้ดี แต่เราก็เสียการควบคุมไปประมาณ 10 นาที จากนั้นก็โดนลงโทษ

ทูเคิลกล่าวต่อว่า โดยรวมลูกทีมปล่อยให้คู่แข่งมีโอกาสยิงมากเกินไป เล่นกันเนือยๆ ดูล้าทั้งกายและใจ ซึ่งเป็นเรื่องปกติหลังจากต่างคนต่างเดินทางไปกันทั่วโลก ถึงจะเจอกับความยากลำบากแต่ก็ขึ้นนำได้ ซึ่งถือว่าเหนือความคาดหมาย แต่พอเรายิงได้จากนั้นก็ลืมไปว่ายังต้องเล่นต่ออีก 40 นาที เราทำให้เรื่องยากเพราะลืมที่จะตั้งรับไปเลย ไม่มีใครคาดคิดว่าหลังจากนั้นจะเป็นแบบนี้ แต่เราตื่นตัวน้อยเกินไป ไม่ระวังให้ดี เล่นเกมรับไม่ได้ตามมาตรฐานที่ควรจะเป็นของเกมพรีเมียร์ลีก ขณะที่เบรนต์ฟอร์ดฉวยจังหวะช่วง 10 นาทีนั้นได้อย่างยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ความพ่ายแพ้ครั้งนี้จะมีผลต่อการเตรียมทีมฟาดแข้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก กับรีล มาดริด ในสัปดาห์นี้หรือไม่ ทูเคิลตอบว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับราชันชุดขาวเลย หลังจากนี้ทีมมีเวลาพัก 1 วัน ก่อนกลับมาซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image