รังนิคลั่นไม่ถอดใจจากท็อปโฟร์ถ้ายังมีความเป็นไปได้

AFP

รังนิคลั่นไม่ถอดใจจากท็อปโฟร์ถ้ายังมีความเป็นไปได้

ราล์ฟ รังนิค กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมเสมอกับเลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 2 เมษายน ว่าถ้ามองภาพรวมของเกม คิดว่าผลเสมอถือว่าโอเค ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เราพยายามทำประตูเพิ่มและมีโอกาสดีๆ 2-3 จังหวะ แต่จบสกอร์ไม่ได้

สำหรับนักเตะแมนฯยูบางคนที่กำลังโดนวิพากษ์วิจารณ์อยู่นั้น รังนิคกล่าวว่า สำหรับแฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีม คิดว่าเขาเล่นได้ดี ตนให้เขายืนฝั่งขวาหลังจากได้เห็นที่เขาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ คิดว่าเป็นฟอร์มที่น่าพอใจ ส่วนมาร์คัส แรชฟอร์ด เราไม่มีตัวเลือกอื่นในตำแหน่งกองหน้า เพราะเพิ่งรู้ว่าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่สามารถลงได้ตอนเช้า จึงตัดสินใจส่งปอล ป๊อกบา ที่ผลงานสม่ำเสมอกว่าลงไปในตำแหน่งกองกลางก่อน จากนั้นจึงเปลี่ยนตัวแรชฟอร์ดลงไปเล่นเป็นกองหน้า อย่างที่รู้กันว่าช่วงหลังเขามีปัญหาเรื่องความมั่นใจ แต่ก็เป็นเรื่องของตัวเลือกที่มี

ส่วนเรื่องการลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์นั้น รังนิคกล่าวว่า ตราบใดที่ยังมีความเป็นไปได้ เราจะพยายามเก็บชัยชนะนัดที่เหลือให้ได้มากที่สุด การทำ 2 แต้มหลุดมือในนัดนี้ทำให้อันดับไม่ดีเท่าที่ควร เป็นหน้าที่ของเราที่จะปิดฤดูกาลให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังจากนี้ต้องเตรียมความพร้อมก่อนเกมกับเอฟเวอร์ตันในสุดสัปดาห์หน้า และหวังว่าจะเก็บชัยชนะได้

หลังจากแมนฯยูเสมอในเกมนี้ ทำให้รั้งอันดับ 6 ของตาราง มี 50 คะแนน จาก 30 นัด เสียเปรียบคู่แข่งแย่งอันดับ 4 อย่างอาร์เซน่อลและท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งต่างมีคะแนนมากกว่า และมีเกมในมือ 2 และ 1 เกมตามลำดับ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image