เป๊ปลั่นเรือจะเก็บชัยให้มากที่สุด เบียดแย่งแชมป์ลีกกับหงส์จนถึงหยดสุดท้าย

AFP

เป๊ปลั่นเรือจะเก็บชัยให้มากที่สุด เบียดแย่งแชมป์ลีกกับหงส์จนถึงหยดสุดท้าย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงสถานการณ์การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ซึ่งเป็นไปอย่างเข้มข้นว่า เกมพรีเมียร์ลีกนัดต่อไป เราต้องเจอกับลิเวอร์พูล และเรารู้ดีว่าหงส์แดงจะคว้าชัยชนะให้มากที่สุดในเกมที่เหลือ หวังว่าพวกเขาจะทำไม่ได้ในนัดต่อไป แต่เราเองก็จะพยายามเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุดเช่นกัน เกมหลังจากนี้ต้องเจอแอตเลติโก้ มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายก่อน จากนั้นเป็นลิเวอร์พูล

กุนซือเรือใบสีฟ้ากล่าวต่อว่า คนมักพูดกันว่า คนเราจะมีประสบการณ์มากขึ้นก็ต่อเมื่ออายุมากขึ้น แต่จริงๆ แล้วถ้ามีบทเรียนที่ดีก็จะได้เรียนรู้เพิ่มพูนประสบการณ์เช่นกัน อะไรที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ไม่จำเป็นต้องเกิดซ้ำ ทุกเกมจะเป็นอย่างนี้ เราต้องลงสนามทุกนัดด้วยเป้าหมายอย่างนี้ และพยายามเก็บชัยชนะให้ได้

เป๊ปกล่าวด้วยว่า การเข้าสู่เดือนพฤษภาคมด้วยการมีลุ้นแชมป์ นั่นหมายความว่าคุณมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม การที่เรามาอยู่จุดนี้ก็เพราะเราทำงานกันอย่างเต็มที่ และทำแบบนั้นมาตลอดทุกฤดูกาล ต้องยกเครดิตให้ทั้งองค์กร ยืนยันว่าเราจะสู้ให้เต็มที่ ถึงคู่แข่งจะแข็งแกร่งแค่ไหน เราก็จะสู้ให้สมศักดิ์ศรี ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็พร้อมยอมรับ

สำหรับสถานการณ์คะแนนล่าสุด ทั้ง 2 ทีมเตะ 30 นัดเท่ากัน แมนฯซิตี้ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูง มี 73 คะแนน โดยมีลิเวอร์พูลตามมาติดๆ ห่างเพียงแต้มเดียว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image