เป๊ปรับไม่รู้เรื่องแฟร์นันดินโญ่เตรียมลาเรือใบกลับบ้านเกิดหลังจบซีซั่นมาก่อน

(Photo by Lindsey Parnaby / AFP)

เป๊ปรับไม่รู้เรื่องแฟร์นันดินโญ่เตรียมลาเรือใบกลับบ้านเกิดหลังจบซีซั่นมาก่อน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า ประหลาดใจหลังทราบข่าวว่าแฟร์นันดินโญ่ กัปตันทีมวัย 36 ปี เตรียมตัวอำลาสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยแฟร์นันดินโญ่เพิ่งเผยกับสื่อก่อนเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พบแอตเลติโก้ มาดริด คืนนี้ (13 เม.ย.) ว่า คงจะไม่ได้เล่นให้เรือใบสีฟ้าในซีซั่นหน้าแล้ว เพราะอยากลงสนามสม่ำเสมอ โดยคาดว่าจะเดินทางกลับไปค้าแข้งที่บราซิล บ้านเกิด โดยตัดสินใจร่วมกับครอบครัว

แข้งชาวบราซิเลียนย้ายจากชักตาร์ โดเน็ตส์ ร่วมทีมแมนฯซิตี้เมื่อปี 2013 ร่วมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอคัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 6 สมัย และเพิ่งต่อสัญญา 1 ปี เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว แต่ฤดูกาลนี้เพิ่งลงเล่นไป 23 นัดในทุกถ้วย และเป็นตัวจริงในเกมลีกเพียง 6 นัด

ด้านเป๊ปกล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน ต้องรอดูว่าจะเป็นอย่างไรเมื่อจบฤดูกาลนี้ เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นมา สำหรับแฟร์นันดินโญ่ ตนพูดเสมอว่าเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม และทำประโยชน์เพื่อทีมมากมาย โดยเฉพาะการดูแลเพื่อนร่วมทีมนอกสนาม บางทีที่เขาตัดสินใจแบบนี้อาจมีเหตุผลเรื่องครอบครัว หรืออาจจะอยากได้ลงเล่นสม่ำเสมอขึ้น ซึ่งตนจะคุยกับเขาในช่วงท้ายของฤดูกาล แต่สิ่งสำคัญคือการเห็นลูกทีมมีความสุข ทุกคนจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้เป็นของขวัญสั่งลาของเขา

หลังจากข่าวดังกล่าว แฟร์นันดินโญ่ได้โพสต์โซเชียลบอกว่า ตอบคำถามสื่ออย่างตรงไปตรงมา แต่ทุกคนที่รู้จักตนรู้ดีว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการทุ่มเทเพื่อทีมและการทำหน้าที่กัปตันทีม เพราะฉะนั้น สิ่งที่ตนโฟกัส 100 เปอร์เซ็นต์เวลานี้คือการช่วยทีมคว้าแชมป์ทุกรายการที่เหลือ และจะพูดถึงอนาคตหลังจบฤดูกาลแล้วเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image