คล็อปป์ชี้หงส์พ่ายเพราะสเปอร์สมีเวลาพักเตรียมทีมนาน รับกวาด 4 แชมป์เป็นไปได้ยาก

(Photo by Paul ELLIS / AFP)

คล็อปป์ชี้หงส์พ่ายเพราะสเปอร์สมีเวลาพักเตรียมทีมนาน รับกวาด 4 แชมป์เป็นไปได้ยาก

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมไล่ตีเสมอท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ทำให้แม้จะมี 83 คะแนน เท่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่เตะมากกว่า 1 นัด ว่านี่เป็นเกมที่ยากลำบาก แต่ก็ดีใจที่เห็นฟอร์มการเล่นของลูกทีมเวลาเจอกับทีมระดับท็อปที่อาจจะได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า สเปอร์สมีกองหน้าระดับเวิลด์คลาสหลายคนที่พร้อมจะเล่นเกมเคาน์เตอร์แอทแทค การโดนนำ 1-0 ทำให้สถานการณ์ยาก แต่ลูกทีมก็ไม่ตื่นตระหนกและตีเสมอจนได้

คล็อปป์กล่าวต่อว่า เรื่องสภาพจิตใจของนักเตะถือว่ายอดเยี่ยม การเล่นเกมเพรสซิ่งก็เหนือไปอีกระดับ แต่เป็นเพราะเราเจอคู่แข่งที่มาเล่นแผนสวนกลับ โดยมีเวลาเตรียมตัวตลอด 1 สัปดาห์ จึงต้องยอมรับผลเสมอที่ออกมา แต่ก็จะพยายามไปเรื่อยๆ ไม่รู้สึกเหนื่อยแต่อย่างใด เพียงแต่เวลาเจอทีมชั้นนำ บางครั้งก็ต้องอาศัยโชคในจังหวะสำคัญ

ส่วนเรื่องโอกาสในการสร้างประวัติศาสตร์กวาด 4 แชมป์ที่ยากขึ้นเนื่องจากสถานการณ์เป็นรองแมนฯซิตี้นั้น คล็อปป์กล่าวว่า ผลแข่งขันนี้ตนไม่ดีใจ แต่ก็ไม่เสียใจเท่าลูกทีม เพราะเป็นหน้าที่ที่ตนต้องอธิบายว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ สาเหตุที่ผลลัพธ์ออกมาอย่างนี้เพราะนักเตะอย่างแฮร์รี่ เคน และซน ฮึง มิน มีเวลาได้พักเต็มที่ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมการคว้าควอดรูเปิลแชมป์จึงเป็นไปได้ยาก มันมีเหตุผลอยู่ว่าทำไมถึงไม่มีทีมไหนเคยทำได้ในประเทศนี้ แต่เราก็ต้องพยายามต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image