วงในเผยรัฐบาลผู้ดีห่วงดีลซื้อขายเชลซีล่มก่อนเดดไลน์

(Photo by JUSTIN TALLIS / AFP)

วงในเผยรัฐบาลผู้ดีห่วงดีลซื้อขายเชลซีล่มก่อนเดดไลน์

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ อ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าววงในรัฐบาลสหราชอาณาจักร ว่า ขณะนี้ฝั่งรัฐบาลกำลังหวั่นใจว่า การซื้อขายสโมสรเชลซีอาจจะล่ม เนื่องจากไม่ได้รับความร่วมมือจากสโมสรเท่าที่ควรจนอาจจะเลยเส้นตายที่กำหนดไว้

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า กลุ่มทุนที่นำโดยท็อดด์ โบห์ลี่ นักธุรกิจชาวอเมริกัน เจ้าของทีมเบสบอล แอลเอ ด็อดเจอร์ส ที่ผ่านการคัดเลือกจาก “เรน กรุ๊ป” กลุ่มธุรกิจธนาคาร ตัวแทนของโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซีย เจ้าของเดิม ได้รับเลือกให้เป็นผู้มีสิทธิยื่นข้อเสนอซื้อ และได้เซ็นสัญญาเบื้องต้นเตรียมเทกโอเวอร์สโมสรด้วยมูลค่ารวม 4,250 ล้านปอนด์ (191,250 บาท) เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวฝั่งรัฐบาลระบุว่า มีความเป็นห่วงอย่างมากว่าอับราโมวิชอาจไม่ยอมปล่อยกรรมสิทธิ์ทีมเชลซีตามเงื่อนไขว่าจะนำเงินรายได้จากการขายทีมไปใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ

อย่างไรก็ตาม เมื่อบีบีซีสอบถามแหล่งข่าวทางฝั่งอับราโมวิช ก็ปฏิเสธประเด็นดังกล่าวทันที โดยก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวลือว่า อับราโมวิชจะขอทวงคืนหนี้ที่ให้เชลซียืม 1,500 ล้านปอนด์ (67,500 ล้านบาท) จากเดิมที่เคยประกาศว่าจะไม่เอาเงินส่วนนี้คืน จนสุดท้ายโฆษกของอับราโมวิชต้องออกมาปฏิเสธข่าวลือนี้ และยืนยันอีกครั้งว่า มหาเศรษฐีรัสเซียไม่คิดจะทวงคืนหนี้ที่ให้เชลซียืม และจะนำเงินส่วนหนึ่งจากการขายสโมสรไปตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยสงครามในยูเครน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image