ลินีเกอร์แนะสิงโตคำรามดูงานหงส์แดง หลังพ่ายฮังการี 4-0

Reuters/Paul Childs

ลินีเกอร์แนะสิงโตคำรามดูงานหงส์แดง หลังพ่ายฮังการี 4-0

แกรี่ ลินีเกอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ได้โพสต์ลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวหลังทีมสิงโตคำรามแพ้ให้กับทีมชาติฮังการี 4-0 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ว่า เคยบอกไปแล้วว่า ทีมชาติอังกฤษพลาดที่ไม่พักผู้เล่นตัวหลักทั้งหมด เพื่อที่พวกเขาจะได้ฟิตพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก ก่อนเสริมว่า อยากเห็นนักเตะสิงโตปรับเอาวิธีการเล่นของลิเวอร์พูลมาใช้ เพราะเชื่อว่ามันจะเหมาะสมกับทีมมากๆ แต่ก็ยอมรับว่า ตัวเองไม่มีประสบการณ์โค้ชมาก่อน

นอกจากตำนานกองหน้าแล้ว แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ก็ได้ออกมาแสดงความผิดหวังกับผลการแข่งขันที่กิดขึ้นเช่นกัน เคนกล่าวว่า ในครึ่งแรก รู้สึกถึงความหวังที่จะทำประตูได้ แต่มันก็เป็นแบบนี้มาตลอด สิ่งที่ไม่น่าให้อภัยคือครึ่งหลังซึ่งพอโดนยิง 2 ประตู เราก็ไม่เป็นท่า อย่างไรก็ดี กัปตันทีมชาติได้เตือนว่าอย่าพึ่งตกใจ และอยากให้ทุกคนมีกำลังใจก่อนที่จะไปพักผ่อน และกลับมาแก้มือในการแข่งขันช่วงเดือนกันยายน

แข้งสิงโตยังกล่าวอีกว่า เราทำได้ดีกว่าเมื่อ 50 ปีก่อนมาก ไปได้ถึงรอบรองชนะเลิศในฟุตบอลโลก ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้วเราไม่จำเป็นจะต้องตกใจ อย่างไรก็ดี การแข่งขันก็ไม่มีทางที่จะยอดเยี่ยมไปทุกครั้ง อยากให้แฟนๆ เข้าใจตรงจุดนี้ด้วย

ทั้งนี้ ผลงานช่วงที่ผ่านมาของทีมชาติอังกฤษนั้นทำได้ไม่ดีนัก ยังไม่ได้รับชัยชนะจากเกมใดเลยในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก และทำให้รั้งท้ายตารางในกลุ่ม

Advertisement

โดยการแข่งขันถัดไปของทีมชาติอังกฤษ จะลงสนามในคืนวันที่ 23 กันยายน เจอกับทีมชาติอิตาลี เวลา 01.45 น. ตามเวลาไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image