เชลซีปรับโครงสร้างฝ่ายบริหารครั้งใหญ่ มาริน่าทำงานสุดท้ายตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ก่อนสั่งลา

(Photo by Adrian DENNIS / AFP)

เชลซีปรับโครงสร้างฝ่ายบริหารครั้งใหญ่ มาริน่าทำงานสุดท้ายตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ก่อนสั่งลา

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน สโมสรเชลซีแถลงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารทีมซึ่งถือเป็นการยกเครื่องครั้งใหญ่ภายหลังท็อดด์ โบห์ลี่ นักธุรกิจชาวอเมริกัน เข้าไปเทกโอเวอร์สโมสร โดยการเปลี่ยนแปลงสำคัญคือการลาตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรของมาริน่า กรานอฟสกาย่า ผู้บริหารหญิงคู่บุญของโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีเชลซี เจ้าของเก่าของสิงห์บลูส์ โดยโบห์ลี่จะทำหน้าที่ ผอ.สโมสรชั่วคราวจนกว่าจะแต่งตั้ง ผอ.คนใหม่อย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมาริน่ามีส่วนในการเจรจาซื้อขายนักเตะบางส่วนอยู่ เธอจึงจะทำหน้าที่ดำเนินการเรื่องการเจรจาซื้อขายร่วมกับโบห์ลี่ต่อไปจนจบตลาดซื้อขายรอบนี้

นอกจากการพ้นจากตำแหน่งของมาริน่าแล้ว บรู๊ซ บั๊ค ประธานสโมสรที่นั่งเก้าอี้มาตั้งแต่อับราโมวิชเทกโอเวอร์ทีมเมื่อปี 2003 ก็จะก้าวลงจากตำแหน่งไปนั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาอาวุโสแทน

ขณะที่โบห์ลี่จะทำหน้าที่ประธานบอร์ดบริหารโดยมีผลทันที ส่วนสมาชิกบอร์ดประกอบด้วยผู้บริหารและหุ้นส่วนธุรกิจของเจ้าตัว โดยโบห์ลี่กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นของแผนการทำทีมและวิสัยทัศน์ระยะยาวของเชลซี เพื่อสานต่อประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมในการท้าทายความสำเร็จต่างๆ เหมือนที่ผ่านๆ มา เพื่อการคว้าชัยชนะทั้งในและนอกสนาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image