ไม่พลิกโผ! ริชาร์ลิซอนผ่านตรวจร่างกาย สเปอร์สยืนยันเซ็นสัญญาเป็นทางการแล้ว

ภาพจากทวิตเตอร์ @SpursOfficial

ไม่พลิกโผ! ริชาร์ลิซอนผ่านตรวจร่างกาย สเปอร์สยืนยันเซ็นสัญญาเป็นทางการแล้ว

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม สโมสรท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ยืนยันผ่านโซเชียลมีเดียว่า ได้เซ็นสัญญาซื้อ ริชาร์ลิซอน กองหน้าทีมชาติบราซิลของเอฟเวอร์ตันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวสายการซื้อ-ขายนักเตะของ “สกาย อิตาเลีย” เผยว่าค่าตัวของริชาร์ลิซอนอยู่ที่ 50 ล้านปอนด์ (2.1 พันล้านบาท) บวกกับโบนัสอื่นๆ อีก 10 ล้านปอนด์ (431 ล้านบาท) โดยกองหน้าวัย 25 เข้ารับการตรวจร่างกายที่บราซิล ขณะกลับไปพักผ่อนที่บ้านเกิด

สำหรับราคาดังกล่าวอาจไม่ได้เป็นราคาที่เอฟเวอร์ตันต้องการแต่จำต้องยอมรับ เนื่องจากต้องปิดดีลแข้งบราซิลเลียนให้ได้ก่อนวันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก่อนการปิดบัญชีของฤดูกาล 2021-22 มิเช่นนั้นพวกเขาอาจจะกลายเป็นทีมแรกที่ทำผิดกฎของพรีเมียร์ลีก

โดยกฎของพรีเมียร์ลีกระบุไว้ว่าแต่ละสโมสรห้ามขาดทุนเกิน 105 ล้านปอนด์ (4.5 พันล้านบาท) ติดต่อกัน 3 ฤดูกาล ซึ่งเอฟเวอร์ตันขาดทุนไป 111 ล้านปอนด์ (4.7 พันล้านบาท) ในฤดูกาล 2018-19 และ 139.9 ล้านปอนด์ (6 พันล้านบาท) ในฤดูกาลถัดมา

สำหรับแข้งชาวบราซิล คาดว่าจะบินไปร่วมงานกับไก่เดือยทองที่กรุงลอนดอนช่วงต้นสัปดาห์ เพื่อฝึกซ้อมการแข่งขันพรีซีซั่นที่จะเริ่มขึ้นวันจันทร์ เท่ากับว่าขณะนี้ สเปอร์สคว้านักเตะเข้าทีมได้ 4 คนแล้ว ได้แก่ อีวาน เปริซิช, อีฟส์ บิสซูม่า, เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ และริชาร์ลิซอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image