‘วินิจ’ เปิดชม ‘ราชมังคลา’ ปรับปรุงใหม่ ยืนยัน ‘โด้-ซาลาห์’ มาปะทะแข้งแน่นอน

 

‘วินิจ’ เปิดชม ‘ราชมังคลา’ ปรับปรุงใหม่ ยืนยัน ‘โด้-ซาลาห์’ มาปะทะแข้งแน่นอน

 

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานบริหารบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน “The Match Bangkok Century Cup 2022” ศึกแดงเดือดบนแผ่นดินเอเชียครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดให้เข้าชมการเตรียมความพร้อมของราชมังคลาฯ ก่อนเกมการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้

นายวินิจกล่าวว่า ตอนนี้ความพร้อมเกิน 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ทั้งการปรับปรุงราชมังคลากีฬาสถาน ในส่วนของสนามหญ้าใหม่, อัฒจันทร์เดิมและอัฒจันทร์เสริม, ห้องแต่งตัว, ห้องรับรองต่างๆ อยากให้กลายเป็นต้นแบบของสนามแข่งขันในประเทศไทยในอนาคต ตอกย้ำศักยภาพว่าคนไทยสามารถจัดงานในระดับโลกได้

Advertisement

นายวินิจกล่าวต่อว่า กำหนดการตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเดินทางมาถึงวันที่ 9 กรกฎาคม ช่วงเช้า และจะมีการซ้อมในช่วงเย็นทันที มีการซ้อมทั้งหมด 6-7 เซสชั่นก่อนการแข่งขัน ส่วนจะเปิดให้เข้าชมหรือไม่นั้นยังอยู่ในการพูดคุยอยู่ ส่วนทางฝั่งของลิเวอร์พูลนั้น จะเดินทางมาถึงวันที่ 10 กรกฎาคม จะซ้อมแบบปิดทั้งหมด 4 เซสชั่น และทั้งสองทีมจะซ้อมแบบทางการ 1 ครั้ง ในวันที่ 11 กรกฎาคม แมนฯ ยูไนเต็ด ซ้อมก่อนเวลา 17.00 น. และลิเวอร์พูลซ้อมต่อเวลา 19.00 น. นอกจากนี้ ทั้งสองทีมจะมีการซ้อมเช้าก่อนแข่งขันอีกครั้งหนึ่งด้วย

ซีอีโอเฟรชแอร์กล่าวเสริมว่า ในเรื่องการรักษาความปลอดภัยจะมีทีมงานทั่วไปราว 1,600 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีก 1,000 คน และส่วนอื่นๆ อีกเล็กน้อย รวมๆ แล้วงานนี้จะมีเจ้าหน้าที่ราวๆ 3,000 คนด้วยกัน เพื่อจะมาดูแลบริหารงานทั้งสนาม จะมีการตรวจทุกกระเบียดนิ้ว ตั้งแต่วันซ้อมจนถึงวันแข่ง ไม่มีการให้นำสิ่งของเช่น พลุแฟร์ หรือขวดน้ำ เข้าสนามโดยเด็ดขาด ส่วนบัตรตอนนี้จากทั้งหมด 59,000 ใบ ขายได้แล้ว 52,000 ใบ เหลืออยู่ราวๆ 7,000 ใบด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่มีข่าวย้ายทีมอย่างต่อเนื่องนั้น นายวินิจกล่าวว่า จากรายชื่อทั้งหมดที่ส่งมามีชื่อของโรนัลโด้อยู่ นอกจากนี้ ได้คุยกับบอร์ดบริหารของแมนฯ ยูไนเต็ด ให้คำมั่นว่านักเตะแบบโรนัลโด้ไม่ได้มีไว้ขายแน่นอน อย่างไรก็ตาม จากที่มีข่าวว่าไม่มาซ้อม 2 วันติดต่อกัน ก็คงตอบให้ได้แค่ข้อมูลที่ได้รับมาคือยังไม่มีการปฏิเสธใดๆ แต่หลังจากนี้ก็ยังบอกไม่ได้เช่นกัน

Advertisement

นายวินิจกล่าวปิดท้ายว่า ส่วนทางฝั่งของลิเวอร์พูลที่บอกว่าตัวหลักๆ อย่างโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ หรือเฟอร์กิล ฟาน ไดค์ อาจจะไม่ได้ลงสนามนั้น ได้คุยกับผู้จัดการปรีซีซั่นของลิเวอร์พูล ยืนยันว่าทุกคนที่มาราว 35 คน จะได้ลงสนามแน่นอนอยู่ที่ว่ามากน้อยแค่ไหน เพราะเยอร์เก้น คล็อปป์ ให้ความสำคัญกับเกมอุ่นเครื่องนี้มากๆ ยืนยันว่าเดินทางมาฟูลทีมแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image