มาลาเซียเผยฟาน เพอร์ซี่ เป็นแรงบันดาลใจให้ย้ายร่วมทีมปีศาจแดง

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (แฟ้มภาพ Reuters)

มาลาเซียเผยฟาน เพอร์ซี่ เป็นแรงบันดาลใจให้ย้ายร่วมทีมปีศาจแดง

ไทเรลล์ มาลาเซีย ฟูลแบ๊กชาวดัตช์ว่าที่น้องใหม่ที่รอเปิดตัวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังปีศาจแดงตกลงคว้าตัวจากเฟเยนูร์ด ให้สัมภาษณ์ “เดอ เทเลกราฟ” สื่อดัตช์ เกี่ยวกับการตัดสินใจย้ายสู่ถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ว่าได้รับอิทธิพลจากโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกองหน้าชาวดัตช์ซึ่งเป็นอดีตเด็กฝึกจากอคาเดมีของเฟเยนูร์ดเหมือนตัวเอง เพราะ “อาร์วีพี” เคยเล่นให้แมนฯยู ทำให้ตนติดตามทีมปีศาจแดงไปด้วย และรู้สึกผูกพันกับแมนฯยูมากเป็นพิเศษ

มาลาเซียกล่าวต่อว่า สมัยยังเล่นให้ทีมเยาวชนของเฟเยนูร์ด เคยเดินทางไปแมนฯยูเพื่อเตะทัวร์นาเมนต์ รู้สึกประทับใจในทุกอย่าง และบอกตัวเองว่าอยากจะกลับไปอีกครั้ง เพราะนี่คือหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสนามที่ยอดเยี่ยม และประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ รวมถึงมีนักเตะระดับท็อปมากมาย รู้สึกภูมิใจและดีใจมากๆ ที่ได้รับโอกาสนี้ และเข้าใจดีว่าต้องพยายามให้มากขึ้นไปอีก

มาลาเซียเผยด้วยว่า ก่อนย้ายร่วมทีมแมนฯยู ได้คุยกับตาฮิธ ชอง ปีกแมนฯยู เพื่อนร่วมทีมเยาวชนทีมชาติดัตช์ และปรึกษากับฟาน เพอร์ซี่ ที่ปัจจุบันทำงานอยู่กับอคาเดมีของเฟเยนูร์ด ถามข้อมูลเกี่ยวกับสโมสร เมืองแมนเชสเตอร์ รวมถึงขอคำแนะนำเรื่องที่พักต่างๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image