มอยส์โวยแหลก เชิ้ตดำ+วีเออาร์ทำค้อนชวดแบ่งแต้มสิงห์ท้ายเกม

AFP

มอยส์โวยแหลก เชิ้ตดำ+วีเออาร์ทำค้อนชวดแบ่งแต้มสิงห์ท้ายเกม

เดวิด มอยส์ กุนซือเวสต์แฮม ออกอาการฉุนขาดภายหลังทีมพ่ายเชลซี 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 3 กันยายน และเอ่ยถึงจังหวะทำประตูท้ายเกมของแม็กซ์เวลล์ คอร์เน็ต ที่น่าจะเป็นประตูตีเสมอให้ขุนค้อน แต่กรรมการไปดูวีเออาร์แล้วเป่าว่าจาร์ร็อด โบเว่น กองหน้าเวสต์แฮมทำฟาวล์เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวารเชลซี ในจังหวะก่อนหน้านั้นไปแล้ว

มอยส์กล่าวว่า เป็นการตัดสินที่อื้อฉาวมาก ตอนที่กรรมการวิ่งไปดูวีเออาร์ข้างสนาม ตนคิดว่าเขาจะเป่าว่าเป็นประตู เพราะมองจากมุมของตน ดูยังไงก็ไม่น่าจะเป่าฟาวล์หรือไม่ให้เป็นประตูได้ จังหวะนั้นเมนดี้พยายามออกมาคว้าบอลแล้วเกิดการปะทะกัน บอลหลุดไปห่างตัวเขา 5-6 หลา ไม่มีทางที่เขาจะเข้าไปถึงลูกได้ แล้วจู่ๆ เขาก็ทำเหมือนเจ็บไหล่ เหลือเชื่อมากที่ห้องวีเออาร์ให้กรรมการวิ่งไปดูข้างสนาม

มอยส์กล่าวต่อว่า นี่เป็นการตัดสินใจที่แย่อย่างเหลือเชื่อ ต้องถามทั้งห้องวีเออาร์และเชิ้ตดำในสนาม แต่ที่แน่ๆ คือกรรมการควรยึดคำตัดสินของตัวเอง ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ที่จะอ้างได้ว่านั่นไม่เป็นประตู เป็นเรื่องน่าเศร้าที่กรรมการมาทำงานแย่เอาในจังหวะสำคัญแบบนี้

นอกจากนี้ มอยส์ยังตำหนิเมนดี้ว่าพยายามแกล้งเจ็บในจังหวะที่เวสต์แฮมทำประตูแรก โดยบอกว่าเป็นเรื่องน่าอายแทนกรรมการวีเออาร์มาก เพราะโบเว่นบอกตนว่า จังหวะนั้นไม่ได้โดนตัวผู้รักษาประตูเชลซีเลย และถ้าไปดูภาพช้าจะเห็นว่าเมนดี้เป็นฝ่ายกระโดดเข้าหาเอง อาจจะมีจังหวะลากเท้าบ้างแต่ก็ยังไม่เห็นเลย เรื่องความผิดพลาดนั้นมีกันได้ทุกคน ตนก็เคยพลาด กรรมการก็พลาดกันบ่อยๆ แต่เพราะอย่างนั้นถึงมีวีเออาร์ขึ้นมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image