มาร์ซิยาลจัดหนักอดีตโค้ชปีศาจแดง ชี้มูรินโญ่ไม่ให้เกียรติ – โซลชาร์หักหลัง

Reuters

มาร์ซิยาลจัดหนักอดีตโค้ชปีศาจแดง ชี้มูรินโญ่ไม่ให้เกียรติ – โซลชาร์หักหลัง

อองโตนี่ มาร์ซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศสของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์พิเศษนิตยสาร “ฟร้องซ์ ฟุตบอล” พาดพิงอดีตผู้จัดการทีม 3 คนของปีศาจแดงที่ตัวเองร่วมงานด้วย โดยกล่าวถึงหลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ว่า มีความสัมพันธ์ที่ดีกับฟาน กัล ในฤดูกาลแรก รู้สึกดีที่ได้เรียนรู้จากเขา ฟาน กัลเป็นสุภาพบุรุษมาก ยอมเสียเวลาเรียกตนไปที่ห้องทำงานของเขา เปิดคลิปวิดีโอการเล่นให้ดู อธิบายเรื่องต่างๆ มีอยู่ครั้งหนึ่ง ตนยิงได้ 2 ประตูให้เกม แต่เขาก็ยังเรียกไปดูวิดีโอวิเคราะห์การเล่น ตนบอกว่านี่ยิงได้ 2 ประตูแล้วนะ ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ฟาน กัล ก็ยังวิเคราะห์เรื่องมุมการวิ่ง การเคลื่อนที่ในพื้นที่ต่างๆ ตนก็บอกว่าเข้าใจแล้ว เขาก็ยังคอยกระตุ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเจอในยุคของโชเซ่ มูรินโญ่ เลย

สำหรับมูรินโญ่นั้น มาร์ซิยาลบ่นว่า เรื่องที่คาใจมากๆ คือเรื่องเบอร์เสื้อ ช่วงหยุดพักผ่อน มูรินโญ่ส่งข้อความมาหาตน ถามว่าอยากเปลี่ยนไปใส่เบอร์ 11 หรือไม่ และอธิบายว่าเบอร์นี้ตำนานของทีมอย่างไรอัน กิ๊กส์ เคยใส่มาก่อน มีข้อดีอย่างไร ตนตอบไปว่า เคารพกิ๊กส์เป็นอย่างมาก แต่ก็ยังอยากใส่หมายเลข 9 เหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม เมื่อหมดวันหยุดและกลับไปสโมสร กลับพบว่า เสื้อของตัวเองถูกเปลี่ยนเป็นหมายเลข 11 แล้ว แสดงให้เห็นว่า มูรินโญ่ไม่เคารพตนเลย

นอกจากนี้ มาร์ซิยาลยังบ่นว่า มูรินโญ่ชอบนำตนไปให้สัมภาษณ์พาดพิงกับสื่อแบบเป็นเชิงแขวะ แบบที่เขาเคยทำกับคาริม เบนเซม่า สมัยคุมรีล มาดริด ตอนนั้นตนอายุ 20 ถ้าเกิดตอบโต้ขึ้นมา ต้องถูกมองว่าปีนเกลียวแน่ ก็เลยไม่ตอบโต้อะไร เพราะคิดว่าไม่มีประโยชน์ ฤดูกาลถัดมา ทั้งที่ตนโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในทีมช่วงครึ่งฤดูกาลแรก เขากลับซื้ออเล็กซิส ซานเชซ ร่วมทีมในตลาดกลางฤดูกาล และหลังจากนั้นตนก็แทบไม่ได้รับโอกาสอีกเลย ทั้งที่เป็นช่วงก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 ทำให้ตนเสียโอกาสมาก เพราะหลุดทีมชาติและปีนั้นฝรั่งเศสเป็นแชมป์โลก

มาร์ซิยาลกล่าวถึงโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตกุนซืออีกรายว่า ช่วง 4 เดือนหลังป่วยโควิด สภาพร่างกายไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่สามารถเร่งความเร็วเวลาวิ่งได้ ทำให้เล่นไม่เต็มที่ ฟอร์มไม่ดี ต้องฝืนเล่นเพราะปัญหาบาดเจ็บ แต่เป็นเพราะโค้ชอยากให้ลงเล่น ก็เลยยอมทำเพื่อทีม แต่กลายเป็นว่าพอทำได้ไม่ดี ตกเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอล โค้ชที่รู้ทั้งรู้กลับไม่อธิบายเรื่องนี้เลย สุดท้ายพอเจ็บยาว หายกลับมาก็ไม่ได้โอกาสลงสนามแล้ว รู้สึกแย่มากๆ คิดว่าไม่เป็นธรรมกับตัวเองเลย ทั้งที่โค้ชขอให้เสียสละเพื่อทีม แต่เบื้องหลังกลับละเลยตน เกือบจะเรียกได้ว่าเป็นการทรยศหักหลังกันด้วยซ้ำ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image