คอนเต้ไม่หนักใจซนยิงไม่ได้ 8 นัดติด ชี้ลงเล่นติดๆ กันทำล้าทั้งกายและใจ

REUTERS/Rodrigo Antunes

คอนเต้ไม่หนักใจซนยิงไม่ได้ 8 นัดติด ชี้ลงเล่นติดๆ กันทำล้าทั้งกายและใจ

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เชื่อว่าซน ฮึง มิน แนวรุกชาวเกาหลีใต้ วัย 30 ปี จะกลับมายิงประตูได้อีกครั้ง หลังจากทำประตูไม่ได้มา 8 นัดติดต่อกันแล้ว ทั้งที่ฤดูกาลที่แล้วเป็นดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกร่วมกับโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงลิเวอร์พูล

คอนเต้กล่าวว่า เชื่อว่าตัวซนเองก็ไม่แฮปปี้กับสถานการณ์ของตัวเองตอนนี้ เป็นธรรมดาและตนก็ชอบที่เขาไม่พอใจฟอร์มตัวเองด้วย เพราะนั่นหมายความว่าเขาจะต้องพยายามทำให้ดีขึ้น อีกทั้งเขาก็จำเป็นกับทีม เพราะเป็นนักเตะคนสำคัญ เป็นธรรมดาที่อาจจะมีเรื่องแบบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาต้องลงสนามติดๆ กัน ทำให้ทั้งร่างกายและจิตใจอ่อนล้า และการทำผลงานดีเมื่อฤดูกาลก่อนก็จะสร้างแรงกดดันจากความคาดหวังในฤดูกาลถัดมาด้วย

อย่างไรก็ตาม คอนเต้ย้ำว่า แม้ซนจะยิงไม่ได้ก็ไม่ได้เป็นปัญหากับทีม เพราะเขาเป็น 1 ใน 2 นักเตะที่ดีที่สุดของสเปอร์สเวลานี้ อาจจะมีบ้างที่เขาไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ก็เหมือนกับแฮร์รี่ เคน แต่ก็เพื่อให้เขาได้พัก ดูแลกายและใจ ชาร์จไฟกลับมาช่วยทีมเก็บชัยชนะ เพราะกับนักเตะระดับนี้ที่สามารถสร้างความแตกต่างในเกมได้ ต้องพยายามให้พวกเขารักษาสภาพร่างกายจิตใจให้อยู่ในระดับท็อปเสมอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image