ซิลวาหวังเล่นจนถึงอายุ 40 เผยซลาตันเป็นแรงบันดาลใจ

REUTERS/David Klein

ซิลวาหวังเล่นจนถึงอายุ 40 เผยซลาตันเป็นแรงบันดาลใจ

ติอาโก้ ซิลวา กองหลังชาวบราซิเลียนของเชลซีซึ่งเพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 38 ปี ไปเมื่อวันที่ 22 กันยายน เผยกับเว็บไซต์สโมสรว่า เป้าหมายของตนคือการเล่นไปจนถึงอายุ 40 ปี ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะยังรักษามาตรฐานได้ดีเท่านี้ หรือจะยังได้เล่นในรายการใหญ่ๆ อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อไปหรือไม่ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ต้องรอดูผลงานในฤดูกาลนี้ ดูผลงานในฟุตบอลโลก รวมถึงเรื่องสัญญาค้าแข้งด้วย

ซิลวายกตัวอย่างซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดกองหน้าชาวสวีดิชวัย 40 ปี ของเอซี มิลาน อดีตเพื่อนร่วมทีมของตัวเอง โดยกล่าวว่า การที่ซลาตันยังเล่นได้ในระดับแนวหน้าทั้งที่อายุขนาดนี้ เป็นแรงบันดาลใจให้ยังเล่นต่อไปตราบเท่าที่ร่างกายยังไหว ตนคุยกับเขาบ่อย และยิ่งบ่อยขึ้นในช่วงนี้เนื่องจากเชลซีกับมิลานจะเจอกันในแชมเปี้ยนส์ลีก

ยอดกองหลังแซมบ้าปรารภว่า การรักษามาตรฐานการเล่นให้ดีตอนอายุขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพรีเมียร์ลีกเพราะเกมการแข่งขันเข้มข้นตั้งแต่นาทีแรกถึงนาทีสุดท้าย ต้องเตรียมตัวให้พร้อมตลอดเวลา ถึงตนจะอายุ 38 ปีแล้ว แต่ก็เชื่อว่าจะสามารถช่วยทีมได้ เหตุผลหนึ่งที่ทำให้นักฟุตบอลช่วงหลังเล่นได้ตอนอายุมากๆ เพราะมีความเป็นมืออาชีพมากกว่าสมัยก่อน นักฟุตบอลฝึกฝนร่างกายอย่างถูกหลัก เรื่องสภาพจิตใจก็สำคัญ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image