ตามฟอร์ม! ‘ปืนใหญ่’ นำ 3 หนเฉือนชนะ ‘หงส์แดง’ 3-2 ทวงคืนจ่าฝูง

ตามฟอร์ม! ‘ปืนใหญ่’ นำ 3 หนเฉือนชนะ ‘หงส์แดง’ 3-2 ทวงคืนจ่าฝูง

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เฉือนเอาชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไปแบบสุดมัน 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 9 ตุลาคม

เริ่มเกมมาได้แค่ 58 วินาที ทีมปืนใหญ่ก็ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากการยิงของ กาเบรียล มาร์ตินเนลลี่ และเป็นประตูแรกในรอบ 6 นัดที่สามารถยิงใส่หงส์แดงได้อีกด้วย ทำให้ทีมขึ้นนำ 1-0

จากนั้นรูปเกมลิเวอร์พูลเริ่มดีขึ้น ก่อนจะมาตีเสมอสำเร็จในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่หลุยส์ ดิอาซ จ่ายให้กับ ดาร์วิน นูนเญซ เข้าชาร์ตจ่อๆ เป็นประตูตีเสมอให้ลิเวอร์พูลไล่มาเป็น 1-1

เกมครึ่งแรกทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอกันแต่จังหวะสวนกลับของทีมปืนใหญ่ มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่มาร์ตินเนลลี่ จ่ายให้กับบูกาโย่ ซาก้า จิ้มเข้าประตูไป จบครึ่งแรกเจ้าถิ่นขึ้นนำ 2-1

Advertisement

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลถอดเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ออกแล้วส่งโจ โกเมซ ลงมาเล่นแทน ก่อนจะมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 52 จากจังหวะที่ดิโอโก้ โชต้า จ่ายให้กับ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ หลุดไปยิงให้ทีมตีเสมอได้สำเร็จเป็น 2-2

ทีมปืนใหญ่บุกหนักเพื่อหวังทำประตูขึ้นนำอีกครั้งก่อนจะมาได้จุดโทษในนาทีที่ 73 จากจังหวะที่ติอาโก้ อัลคันทาร่า ไปเตะใส่กาเบรียล เฆซุส ก่อนที่ซาก้า จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาดเป็นประตูให้อาร์เซน่อลขึ้นนำ 3-2 และเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมอาร์เซน่อล เอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-2 ทำให้ทีมปืนใหญ่แซง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับขึ้นไปนำจ่าฝูงอีกครั้ง มี 24 คะแนนจาก 9 นัด ส่วนลิเวอร์พูลแพ้เป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาล ยังมีแค่ 10 คะแนนจาก 8 นัด

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ
คริสตัล พาเลซ ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ ฟูแล่ม 3-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image