แตกหัก? เอ็มบัปเป้สุดทนเปแอสเช ขอย้ายทีมด่วน สื่อผู้ดีวิเคราะห์หงส์แดงอาจมีลุ้น

(Photo by FRANCK FIFE / AFP)

แตกหัก? เอ็มบัปเป้สุดทนเปแอสเช ขอย้ายทีมด่วน สื่อผู้ดีวิเคราะห์หงส์แดงอาจมีลุ้น

สื่อหลายสำนัก อาทิ “มาร์ก้า” ของสเปน, “เลกิ๊ป” ของฝรั่งเศส รวมถึงฟาบริซิโอ โรมาโน่ กูรูข่าวฟุตบอลจาก “สกาย อิตาเลีย” ต่างรายงานตรงกันว่า คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวเตะชาวฝรั่งเศส ไม่แฮปปี้กับการค้าแข้งกับทีมปารีส แซงต์แชร์แมง และสถานการณ์ตึงเครียดมากๆ ในตอนนี้ โดยเจ้าตัวอยากย้ายทีมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขณะที่เปแอสเชเองก็รู้สึกว่าเอ็มบัปเป้กดดันสโมสรอย่างมาก แต่ไม่มีแผนที่จะขายเขาออกจากทีมในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมแต่อย่างใด

ด้าน “มาร์ก้า” รายงานว่า ตอนที่เอ็มบัปเป้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับเปแอสเชเมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว มีเงื่อนไขข้อหนึ่งระบุว่า เขาจะไม่ย้ายจากปารีสร่วมทีมรีล มาดริด ซึ่งเป็นเป้าหมายที่เจ้าตัวอยากย้ายร่วมทีมมากที่สุดตามรายงานข่าวเมื่อปีที่แล้ว

ส่งผลให้สื่ออังกฤษวิเคราะห์ว่า นี่อาจเป็นข่าวดีสำหรับลิเวอร์พูล เนื่องจากหงส์แดงเป็นอีกทีมที่มีข่าวลือว่า เอ็มบัปเป้สนใจอยากย้ายร่วมทีมเช่นกัน และการย้ายร่วมทีมลิเวอร์พูลก็จะไม่ผิดข้อตกลงที่ทำไว้กับเปแอสเชก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเอ็มบัปเป้เพิ่งเซ็นสัญญาใหม่ หากลิเวอร์พูลต้องการซื้อตัวเขาร่วมทีม ก็น่าจะต้องทุ่มงบประมาณมหาศาล

Advertisement

ทั้งนี้ เมื่อไม่กี่วันก่อน “ฟอร์บส์” นิตยสารการเงินและธุรกิจชื่อดัง เพิ่งจัดอันดับเอ็มบัปเป้เป็นนักเตะที่มีรายได้สูงที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา เอาชนะซุปเปอร์สตาร์อย่างลิโอเนล เมสซี่ และคริสเตียโน่ โรนัลโด้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image