เผยทูเคิลปฏิเสธข้อเสนอคุมสโมสรพรีเมียร์ลีก 2 ทีม ลือเป็นตัวเลือกกุนซือสิงโตต่อเซาธ์เกต

AFP

เผยทูเคิลปฏิเสธข้อเสนอคุมสโมสรพรีเมียร์ลีก 2 ทีม ลือเป็นตัวเลือกกุนซือสิงโตต่อเซาธ์เกต

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ เทเลกราฟ” ของอังกฤษ รายงานว่า โธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือเชลซีซึ่งว่างงานหลังโดนสิงห์บลูส์ปลดฟ้าผ่าเมื่อต้นเดือนกันยายน ได้รับข้อเสนอเรื่องงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยได้ปฏิเสธข้อเสนอจาก 2 ทีมในพรีเมียร์ลีก และ 1 ทีมจากลาลีก้าไปในช่วงว่างงานที่ผ่านมา

ล่าสุด มีรายงานว่า ชื่อของทูเคิลกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกว่าที่กุนซือใหม่ทีมชาติอังกฤษภายหลังจากแกเร็ธ เซาธ์เกต อำลาตำแหน่งไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้ เซาธ์เกตทำท่าจะได้รับความไว้วางใจให้คุมทีมยาวๆ แต่หลังจากสิงโตคำรามฟอร์มไม่ค่อยดีในการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 20 พฤศจิกายน ทำให้สื่อและแฟนบอลบางส่วนไม่มั่นใจอนาคตระยะยาวของเขา

เทเลกราฟระบุว่า ทูเคิลแสดงความสนใจเรื่องการรับงานคุมสิงโตคำรามไม่น้อย เพราะทุกวันนี้ ลูกสาวของเขาก็เรียนในโรงเรียนที่อังกฤษ และเขาก็ยังไม่ได้ย้ายออกจากบ้านใกล้ๆ สนามซ้อมค็อบแฮมของสโมสรเชลซี ขณะเดียวกันก็เพิ่งมีรายงานว่า ทูเคิลอาจโดนกดดันให้ต้องออกนอกประเทศภายใน 90 วันหลังโดนปลด เพราะปัญหาเรื่องวีซ่าจากกรณี “เบร็กซิท”

อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูต่อไปว่า สุดท้ายแล้วสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จะตัดสินใจตั้งโค้ชต่างชาติเป็นกุนซือทีมชาติคนแรกต่อจากฟาบิโอ คาเปลโล่ หรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image