พ็อตเตอร์ชมเกป้าฟอร์มระดับเวิลด์คลาส ช่วยให้เชลซีเล่นได้ในแบบที่ต้องการ

Reuters/Andrew Boyers

พ็อตเตอร์ชมเกป้าฟอร์มระดับเวิลด์คลาส ช่วยให้เชลซีเล่นได้ในแบบที่ต้องการ

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือเชลซี ชื่นชมเกป้า อาร์ริซาบาลาก้า นายทวารชาวสโปนซึ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในเกมบุกชนะแอสตัน วิลล่า 2-0 ว่า นัดนี้เกป้าโชว์ฟอร์มระดับเวิลด์คลาส ช่วยเซฟประตูให้ทีมหลายครั้ง โดยเฉพาะในครึ่งแรก รู้สึกพอใจฟอร์มการเล่นของเขาอย่างมาก อาจมีบางเวลาที่เขาเจอกับความยากลำบากในทีม แต่เมื่อได้รับโอกาสลงเล่นก็ช่วยทีมได้อย่างมาก

ทั้งนี้ ตั้งแต่พ็อตเตอร์ย้ายจากไบรท์ตันไปคุมทัพเชลซี เกป้าก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงสม่ำเสมอ ส่วหนึ่งเนื่องจากเอดูอาร์ เมนดี้ นายทวารมือ 1 ชาวเซเนกัล มีปัญหาบาดเจ็บและฟอร์มไม่ดี จนทำท่าว่าเกป้าจะแย่งมือ 1 คืนมาได้

พ็อตเตอร์กล่าวต่อว่า เกป้าช่วยให้ทีมเก็บคลีนชีตได้หลายนัด มีบทบาทที่ช่วยให้เชลซีเล่นได้ในสไตล์ที่ตนต้องการ และยังสร้างบรรยากาศที่ดีในทีม อันที่จริงต้องบอกว่า นายทวารทั้ง 3 คนของทีมต่างก็ทำได้ดีในเรื่องนั้น ต่างช่วยเหลือสนับสนุนซึ่งกันและกัน เป็นคู่แข่งที่ดีของกันและกัน ไม่ว่าจะเลือกใครมาเฝ้าเสา เหมือนอย่างที่เกป้าทำได้ดีในนัดนี้

ก่อนหน้านี้ พ็อตเตอร์ก็เคยชมเกป้าว่าเล่นบอลด้วยเท้าได้ดี ไม่ลนภายใต้แรงกดดันจากคู่แข่ง และเปิดบอลได้เร็ว ช่วยให้เล่นแผนสวนกลับเร็วง่ายขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image