คล็อปป์รับมีโชคช่วยหงส์เฉือนเวสต์แฮมเก็บ 3 แต้มสำเร็จ ชี้นูนเญซน่าทำแฮตทริก

AFP

คล็อปป์รับมีโชคช่วยหงส์เฉือนเวสต์แฮมเก็บ 3 แต้มสำเร็จ ชี้นูนเญซน่าทำแฮตทริก

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดบ้านเฉือนชัยเวสต์แฮม 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ว่า พอใจกับฟอร์มในนัดนี้ เพราะลูกทีมทำได้ดีในหลายด้าน ตราบใดที่เราได้เล่นในสไตล์ของตัวเองก็มักจะทำได้โดดเด่น สร้างปัญหาให้เวสต์แฮมได้บ่อยครั้ง แต่ติดอยู่ตรงที่เราเล่นได้แบบนี้ไม่ตลอดทั้งเกม และเปิดช่องให้คู่แข่งมีโอกาสโต้กลับได้ ยิ่งพอเวสต์แฮมเปลี่ยนตัวผู้เล่นลงมา ยิ่งทำให้เกมเปิดบอลยาวของพวกเขาน่ากลัวขึ้น จนหงส์แดงต้องปรับมาเล่นตั้งรับ

คล็อปป์กล่าวต่อว่า รู้ดีว่าเกมนี้ไม่ง่ายแน่นอน แต่เราก็คู่ควรกับชัยชนะนัดนี้แล้ว ไม่ใช่ทุกครั้งที่โชคเข้าข้างเรา แต่บางทีนัดนี้มันน่าจะเป็นอย่างนั้น ไม่ว่าจะมองยังไงการเก็บ 3 แต้มได้ก็ถือว่าสำคัญ ต้องชมอลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวาร ที่ช่วยเซฟจุดโทษเอาไว้ได้ มีจังหวะที่กังวลว่าเขายืนบนเส้นอยู่หรือเปล่า ทุกวันนี้เวลาเซฟจุดโทษได้ก็ไม่สามารถฉลองได้ทันที ต้องรอดูก่อน แต่อลิสซอนก็ทำได้สำเร็จ ยิ่งจังหวะนี้เกิดขึ้นก่อนจบครึ่งแรกยิ่งสำคัญมากๆ

กุนซือหงส์แดงกล่าวถึงดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าผู้ทำประตูชัยในนัดนี้ว่า ถ้าทำได้ดีกว่านี้อีกนิด เขาน่าจะทำแฮตทริกได้ด้วยซ้ำ นูนเญซเล่นได้อย่างโดดเด่น ด้วยวัย 22 ปี ถือว่าเป็นแข้งที่มีพรสวรรค์มากๆ พวกเราตื่นเต้นที่ได้เขามา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image