สตัมงงวารานแสดงออกเว่อร์เกิน – โดเมอเน็คชี้ไม่ควรติดทีมตราไก่ไปบอลโลก

AFP

สตัมงงวารานแสดงออกเว่อร์เกิน – โดเมอเน็คชี้ไม่ควรติดทีมตราไก่ไปบอลโลก

ยาป สตัม ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์ราฟาเอล วาราน เซ็นเตอร์แบ๊กชาวฝรั่งเศสของปีศาจแดง กรณีร้องไห้เดินออกจากสนามหลังได้รับบาดเจ็บในเกมกับเชลซีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ผลสแกนพบว่าอาการไม่หนักอย่างที่คิด และเขามีโอกาสหายทันติดทีมชาติฝรั่งเศสลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน-18 ธันวาคมนี้

สตัมกล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมวารานต้องแสดงออกมากขนาดนั้น เขาล้มลง นอนนิ่งบนพื้น แล้วพอลุกขึ้นก็ดูเสียใจมากๆ ตนดูจังหวะนั้น เขาน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อหลังต้นขา ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหนักขนาดไหน เขาคงจะห่วงเรื่องติดทีมชาติไปฟุตบอลโลก แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องแสดงออกมากถึงขนาดนั้นในสนาม นึกไม่ออกว่าทำไมต้องแสดงออกแบบนี้ ทั้งที่มันมีเรื่องที่หนักกว่านั้นมาก

ด้านเรย์มงด์ โดเมอเน็ค อดีตกุนซือทีมตราไก่ ให้สัมภาษณ์ “เลกิ๊ป” สื่อฝรั่งเศส แสดงความเห็นว่า ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องป์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส อาจจะเลือกวารานติดทีมชาติไปลุ้นป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลก แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่ควรเอาไปเพราะถ้าเอาคนไม่ฟิตไปอาจเป็นปัญหาในการเตรียมทีม มีตัวอย่างมาแล้วจากมาร์เซล เดซายยี่ ในปี 2004, ปาทริก วิเอร่า ปี 2008 ตนเองก็เจอปัญหานี้กับวิลเลียม กัลลาส์ ปี 2010 และซีเนอดีน ซีดาน ปี 2002 ตนยกตัวอย่าง 4 คน จาก 4 ทัวร์นาเมนต์ที่ทีมผิดพลาดมาในอดีต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image