เฮนโด้หวังสิงโตคำรามใช้ความผิดหวังในยูโรเป็นแรงผลักดันไปถึงแชมป์บอลโลก

AFP

เฮนโด้หวังสิงโตคำรามใช้ความผิดหวังในยูโรเป็นแรงผลักดันไปถึงแชมป์บอลโลก

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูลและกองกลางทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ “บีบีซี เบรกฟาสต์” กึ่งๆ สยบข่าวลือเกาเหลากับกุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากมีนักวิจารณ์บางคนแสดงความเห็นก่อนหน้านี้ว่า เหตุผลที่คล็อปป์ไม่ค่อยส่งเฮนโด้ลงสนาม หรือตัวนักเตะไม่พอใจเวลาโดนเปลี่ยนตัวออก เกิดจากความสัมพันธ์ไม่ดีระหว่างทั้งคู่หรือไม่

เฮนเดอร์สันกล่าวว่า คล็อปป์เป็นคนที่สุดยอดมากๆ ถ้าไม่มีเขา หงส์แดงก็คงไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ผ่านๆ มา ตั้งแต่นาทีแรกที่เขามาสู่ทีม ทุกคนก็รู้ว่าคล็อปป์เป็นคนพิเศษขนาดไหน และเขาจะสร้างเอกลักษณ์บางอย่างให้กับทีม

เฮนเดอร์สันยังกล่าวถึงโอกาสของทีมสิงโตคำรามในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน-18 ธันวาคมนี้ ว่า คิดว่าอังกฤษมีนักเตะที่ยอดเยี่ยม และในยูโร 2020 เมื่อปีที่แล้ว เราก็ใกล้จะไปถึงตำแหน่งแชมป์มาก หวังว่าความสำเร็จจากยูโรจะสร้างความมั่นใจให้กับทุกคนในทีม และนำความผิดหวังจากที่ดวลจุดโทษแพ้อิตาลีในรอบชิงชนะเลิศมาเป็นแรงผลักดันให้ทำให้ดีอีกครั้ง ซึ่งถ้าทำได้ก็หวังว่าคราวนี้จะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ประสบความสำเร็จ

กัปตันหงส์แดงกล่าวในตอนท้ายว่า เคยผ่านประสบการณ์เล่นฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 ครั้ง รู้ดีว่าเป็นเรื่องยากขนาดไหน หวังว่าครั้งนี้จะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สุดยอด นั่นคือความฝันที่มีมาตลอด ทุกคนจะทุ่มเทอย่างเต็มที่และหวังว่าสุดท้ายจะบรรลุเป้าหมาย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image