อาร์เตต้าเผยปืนใหญ่เตรียมเสริมทัพช่วงตลาดปีใหม่ ทดแทนเชซุสบาดเจ็บ

อาร์เตต้าเผยปืนใหญ่เตรียมเสริมทัพช่วงตลาดปีใหม่ ทดแทนเชซุสบาดเจ็บ

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของกาเบรียล เชซุส กองหน้าชาวบราซิเลียนซึ่งต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าและถอนตัวจากทีมชาติในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา ว่า การขาดเชซุสเป็นข่าวร้ายมากๆ สำหรับทีม แน่นอนว่าเขาต้องใช้เวลาพักรักษาตัวระยะหนึ่งหลังจากเข้ารับการผ่าตัด ยังบอกกำหนดการที่ชัดเจนไม่ได้ในเวลานี้ และจากที่รู้จักเชซุสมา คิดว่าไม่อยากกำหนดเวลาด้วย

อาร์เตต้ากล่าวต่อว่า ฤดูกาลนี้เป็นความท้าทายอย่างมาก แต่ถ้าต้องการเป็นแชมป์ เราก็ต้องก้าวข้ามความท้าทายนี้ไปให้ได้ เพราะฉะนั้น อาร์เซน่อลจึงต้องเข้าร่วมตลาดซื้อขายช่วงเดือนมกราคม เพื่อใช้โอกาสในการเสริมทีมเหมือนกับที่ผ่านๆ มา

กุนซือปืนใหญ่กล่าวด้วยว่า จนถึงขณะนี้ อาร์เซน่อลก็ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์จากตลาดซื้อขายเต็มที่ทุกครั้ง ซึ่งนี่เป็นเรื่องสำคัญที่ควรต้องทำ แต่การจะซื้อนักเตะเสริมทัพนั้นต้องเป็นคนที่เหมาะสมด้วย เพื่อช่วยยกระดับทีมขึ้นมา

ทั้งนี้ ตั้งแต่เชซุสย้ายจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วมทีมปืนใหญ่เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขาก็เป็นกำลังสำคัญในเกมรุก ยิง 5 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมนำจ่าฝูงโดยมีแต้มเหนือเรือใบสีฟ้า 5 คะแนนในขณะนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image