คอนเต้ชมแข้งไก่ฮึดกลับมาคว้าชัยหลังพ่ายนัดก่อน แฮปปี้เคน-ซนยิงได้

AFP

คอนเต้ชมแข้งไก่ฮึดกลับมาคว้าชัยหลังพ่ายนัดก่อน แฮปปี้เคน-ซนยิงได้

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวภายหลังลูกทีมบุกถล่มคริสตัล พาเลซ 4-0 เมื่อวันที่ 4 มกราคม ว่า เราเริ่มต้นเกมได้ดี สร้างความยากลำบากให้พาเลซหลายครั้ง หลังจากผ่านไป 20-25 นาที เราเริ่มเสียบอลมากขึ้น และมีจังหวะที่เกือบเสียประตู หลังจากนั้นลูกทีมตั้งหลักกลับมาได้ ทำได้ดีมากๆ ในแดนกลาง สามารถเคลื่อนบอลไปเรื่อยๆ ตนแฮปปี้มากๆ ที่แฮร์รี่ เคน ทำได้ 2 ประตู และซน ฮึง มิน กลับมายิงได้อีกครั้ง เนื่องจากเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญ จำเป็นต้องยิงให้ได้เพื่อเรียกความมั่นใจ

คอนเต้กล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้คือ การที่นักเตะตัวหลักเจ็บหลายคน และต้องใช้งานผู้เล่นอายุน้อยๆ ซึ่งแต่ละคนโชว์ฟอร์มได้ดี ทั้งไบรอัน กิล และโอลิเวอร์ สคิป ที่ลงเป็นตัวจริง ปาเป้ มาร์ตาร์ ซาร์ และฮาร์วีย์ ไวต์ ที่ลงเป็นตัวสำรอง แต่นัดนี้จบแล้วก็จบ ต้องเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไป เพราะทีมมีเป้าหมายที่จะคว้าชัยเพื่อผ่านเข้ารอบเอฟเอคัพ

คอนเต้กล่าวชมลูกทีมด้วยว่า หลายครั้งที่เมื่อฟอร์มไม่ดี เช่นนัดก่อนที่พ่ายแอสตัน วิลล่า ลูกทีมก็ตั้งหลักกลับมาได้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ นักเตะต้องการความมั่นใจ หวังว่าหลังจากนี้คนที่มีปัญหาบาดเจ็บจะฟื้นตัวกลับมาโดยเร็ว เพราะทุกคนล้วนมีความสำคัญ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image