เป๊ปรับไม่ง่ายเก็บ 3 แต้มจากเชลซี ชมลูอิสพรสวรรค์สูงลงไปเปลี่ยนเกม

AFP

เป๊ปรับไม่ง่ายเก็บ 3 แต้มจากเชลซี ชมลูอิสพรสวรรค์สูงลงไปเปลี่ยนเกม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวภายหลังลูกทีมบุกเก็บ 3 แต้มจากเชลซีด้วยชัยชนะ 1-0 เมื่อวันที่ 5 มกราคม ว่า การไปเยือนสแตมฟอร์ดบริดจ์ ไม่ว่าเมื่อไรก็ยากลำบากเสมอ แมนฯซิตี้ต้องพยายามยกระดับการเล่นให้ดีที่สุดเหมือนอย่างที่ทำได้ในครึ่งหลัง ขณะที่ครึ่งแรกเล่นกันผิดพลาดหลายครั้ง จังหวะเกมไม่ได้ ตำแหน่งการยืนไม่ดี

เป๊ปกล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม หลังจากส่งริโก้ ลูอิส ดาวรุ่งของทีมลงไป เกมก็ดีขึ้น ลูอิสเป็นนักเตะพรสวรรค์ที่มีศักยภาพในการทำให้เกมดีขึ้น ภาพรวมของลูกทีมส่วนใหญ่เล่นได้ดีก็จริง แต่ลูอิสไม่ใช่แค่เล่นดีคนเดียว แต่ยังมีความสามารถในการทำให้คนอื่นเล่นดีไปด้วย ซึ่งสำหรับนักเตะในตำแหน่งกองกลาง ถือว่าเป็นคุณสมบัติที่พิเศษมาก

กุนซือเรือใบกล่าวในตอนท้ายว่า นัดนี้ต้องยอมรับว่า เชลซีขาดผู้เล่นหลายคน โดยเฉพาะตัวหลักๆ ที่มีปัญหาบาดเจ็บ เช่นราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่เจ็บตั้งแต่นาทีแรก ทำให้สถานการณ์ของทีมไม่ดี แต่พวกเขาก็ยังเป็นเชลซี การไปเยือนเพื่อหวังเก็บชัยชนะนั้นไม่ง่ายเลย โดยเฉพาะด้วยฟอร์มของพวกเขาในครึ่งแรก

สำหรับเรื่องการทำแต้มไล่ตามจ่าฝูง อาร์เซน่อล เหลือ 5 คะแนน นั้น เป๊ปกล่าวว่า จริงๆ จากสถานการณ์ก่อนหน้านี้ ระยะห่างอาจเป็น 7, 8 หรือ 10 คะแนนก็ได้ แต่ตอนนี้เหลือ 5 แต้มแล้ว สิ่งสำคัญคือการคิดเรื่องตัวเองเป็นหลัก แต่ก็ต้องยอมรัคบอย่างนึงว่า ด้วยฟอร์มการเล่นของอาร์เซน่อล พวกเขาคู่ควรที่จะไปอยู่หัวตารางแล้ว ไม่ใช่แค่เรื่องคะแนน แต่เรื่องสไตล์การเล่นด้วย แม้แต่เกมที่แพ้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือเสมอนิวคาสเซิล ปืนใหญ่ก็ยังเล่นดี มาตรฐานสูงมาก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image