คล็อปป์ลั่นหงส์ขอแก้ตัวเจอไบรท์ตันศึกเอฟเอคัพนัดหน้า

AFP

คล็อปป์ลั่นหงส์ขอแก้ตัวเจอไบรท์ตันศึกเอฟเอคัพนัดหน้า

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมเฉือนชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบสี่ เอฟเอคัพ ที่ตัวเองเป็นแชมป์เก่า เมื่อวันที่ 17 มกราคม ว่า รู้สึกเหมือนนานมากๆ ที่ได้เห็นทีมเล่นดีและคว้าชัยชนะได้ รู้สึกเหมือนจำไม่ได้ในช่วงหลังๆ แต่ก็ดีใจที่เก็บชัยชนะสำเร็จ ช่วงท้ายเกมเราต้องพยายามอย่างหนัก แต่ภาพรวมถือว่าคุมเกมได้ดี เป็นปฏิกิริยาที่อยากเห็นเมื่อโดนฝ่ายตรงข้ามกดดัน

สำหรับชัยชนะนัดนี้เป็นนัดที่ 3 ในทุกถ้วยตั้งแต่หงส์แดงกลับมาลงสนามอีกครั้งเมื่อเสร็จศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยในศึกเอฟเอคัพ รอบสี่ จะพบกับไบรท์ตัน ในวันที่ 29 มกราคม

คล็อปป์กล่าวต่อว่า นัดนี้ลูกทีมหลายคนเล่นได้อย่างโดดเด่นระดับมีลุ้นรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ เราเล่นได้ดีมากๆ ในช่วงครึ่งแรก ขณะที่ครึ่งหลังก็มีช่วงที่ดีเป็นพักๆ ส่วนท้ายเกมเป็นเรื่องของการพยายามตั้งรับป้องกันประตู

คล็อปป์กล่าวถึงการแข่งขันรอบต่อไปที่จะต้องเจอกับไบรท์ตัน หลังเพิ่งแพ้มา 0-3 ในเกมลีกว่า เราต้องการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป และรู้ล่วงหน้าแล้วว่าต้องเจอกับไบรท์ตัน งานของตนไม่ใช่การคุยโม้ แต่เป้าหมายหลักคือการเล่นให้ดีขึ้นกว่านัดก่อนที่เจอกัน เราต้องแสดงให้เห็นถึงสิ่งนั้น ให้เห็นเกมที่ดีขึ้นกว่านัดที่แล้วและแตกต่างจากเดิมมากๆ ต้องมีทีมเวิร์กที่ดี และโชว์ฟอร์มให้โดดเด่น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image