เซาธ์เกตเปิดใจเคยคิดลากุนซือสิงโตก่อนบอลโลก หลังโดนวิจารณ์หนัก

เซาธ์เกตเปิดใจเคยคิดลากุนซือสิงโตก่อนบอลโลก หลังโดนวิจารณ์หนัก

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เปิดใจกับสื่อว่า เคยตัดสินใจว่าจะลาออกจากตำแหน่ง หลังจากโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักช่วงก่อนหน้าการแข่งขัน “ฟุตบอลโลก 2022” จะเปิดฉาก

สิงโตคำรามมีช่วงที่ฟอร์มไม่ดีต่อเนื่องก่อนหน้าการแข่งขันเวิลด์คัพ และเคยโดนแฟนบอลตัวเองโห่ใส่หนักๆ หลังพ่ายฮังการี 0-4 ในฟตุบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เมื่อเดือนมิถุนายน

เซาธ์เกตกล่าวว่า ไม่คิดจะอยู่ต่อหากตำแหน่งหน้าที่ของตนส่งผลด้านลบกับทีม จริงๆ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้เข้าข่ายนั้นสักทีเดียว แต่ก็ทำให้รู้สึกว่าต้องมาทบทวนตัวเองหลังจบบอลโลกว่ายังรู้สึกแบบเดิมหรือไม่ โดยตอนนั้นถามตัวเองว่า การคุมทีมต่อไปเป็นเรื่องถูกต้องหรือไม่? เพราะอยากให้แน่ใจว่ายังรู้สึกสดใหม่และกระหายที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทายอยู่

กุนซือวัย 52 ปี กล่าวต่อว่า การได้ทำงานคุมทีมชาติอังกฤษถือเป็นเกียรติอย่างที่สุดในชีวิต หลังจากทีมตกรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 รู้สึกผิดหวังมาก แต่กำลังใจจากลูกทีมและแฟนๆ ทำให้ฮึดสู้ รู้สึกพอใจเรื่องคุณภาพทีมและพัฒนาการตามแผนการสร้างทีม จึงตัดสินใจไม่ยากที่จะอยู่ต่อ สิงโตคำรามเวลานี้ยังคงพัฒนาไปเรื่อยๆ สร้างความมั่นใจในสิ่งที่พวกเราทำ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image