เทน ฮาก บ่นแข้งผีเสียประตูทั้งต้นครึ่งแรก-ครึ่งหลัง ปลื้มแทนซานโช่ทำประตูช่วยทีม

Reuters

เทน ฮาก บ่นแข้งผีเสียประตูทั้งต้นครึ่งแรก-ครึ่งหลัง ปลื้มแทนซานโช่ทำประตูช่วยทีม

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมไล่ตีเสมอลีดส์ 2-2 แบ่งแต้มแบบหืดจับ ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ว่า ต้องบอกว่าเราเหมือนชนะที่แบ่งแต้มมาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนี่เป็นแมตช์กับคู่ปรับสำคัญ และยังตกเป็นฝ่ายตามถึง 2 ประตู ในทางหนึ่งมองว่าเป็นเรื่องดี แต่อีกทางก็มองว่าการเริ่มต้นเกมสำคัญแบบนี้ด้วยการเสียประตูตั้งแต่นาทีแรกเป็นเรื่องยอมรับไม่ได้ คุณต้องพร้อมที่จะต่อสู้ แต่เรายังไม่พร้อม นั่นคือสิ่งที่ตนบอกกับลูกทีมในช่วงพักครึ่ง แต่แล้วพอเริ่มต้นครึ่งหลังก็มาเสียประตูอีก แสดงว่าเรายังไม่พร้อม จึงน่าผิดหวังมากๆ

เทน ฮาก กล่าวต่อว่า สำหรับการเจอกันนัดต่อไปในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ถ้าเราเล่นได้ตามเกมของตัวเอง จะสามารถคว้าชัยชนะได้ และต้องทำให้ได้ ซึ่งในช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกมนี้ ตอนที่สกอร์มาเสมอกันแล้ว เราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่การจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดี เราต้องคมกว่านี้

เทน ฮาก ยังกล่าวถึงเจดอน ซานโช่ ที่ทำประตูตีเสมอให้ทีม หลังจากเพิ่งกลับมาลงสนามให้แมนฯยูอีกครั้ง จากที่ขอพักไปแยกซ้อมเดี่ยวเพื่อเรียกความมั่นใจ ว่า ดีใจกับซานโช่มากๆ และดีใจกับทีมด้วย การที่เขาทำประตูสำคัญให้ทีมในนัดนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจและความมุ่งมั่นให้เจ้าตัวได้มาก ตอนนี้เขาอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง ถ้ารักษามาตรฐานไปได้เรื่อยๆ จะยิ่งทำได้ดีขึ้น และมีส่วนช่วยทีมให้บรรลุเป้าหมาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image