แรชฟอร์ดรับเสมอบาร์ซ่าแต่รู้สึกเหมือนแพ้ หวังทำได้ดีขึ้นในนัดสอง

REUTERS/Albert Gea

แรชฟอร์ดรับเสมอบาร์ซ่าแต่รู้สึกเหมือนแพ้ หวังทำได้ดีขึ้นในนัดสอง

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังทีมบุกเสมอบาร์เซโลน่า 2-2 ในศึกยูโรป้าลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ที่คัมป์นู เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ว่า รู้สึกเหมือนเป็นความพ่ายแพ้ เพราะคิดว่าทีมฮึดกลับมาได้ดีหลังจากโดนนำไปก่อน โดยช่วงครึ่งแรก บาร์ซ่าอาจจะทำได้ดีกว่า แต่แมนฯยูก็ไม่ตื่นตระหนก พยายามสร้างโอกาสลุ้นทำประตู ก่อนจะทำ 2 ประตูที่ดี และพยายามคุมเกมเพื่อรักษาสกอร์ แต่สุดท้ายก็เสมอเพราะบาร์ซ่าเองก็เป็นทีมที่ดี

ทั้งนี้ บาร์ซ่าเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 แต่แมนฯยูแซงนำ 2-1 โดยทำ 2 ประตู ในเวลาเพียง 7 นาที แต่สุดท้ายบาร์ซ่ามาตีเสมอ 2-2 ได้ในที่สุด ซึ่งเกมนี้ แรชฟอร์ดยิงได้อีกครั้ง เท่ากับฤดูกาลนี้เขายิงไปแล้ว 22 ประตู กับ 8 แอสซิสต์

แรชฟอร์ดกล่าวต่อว่า มีความรู้สึกว่า ทีมพยายามยิงในครึ่งหลังมากกว่าครึ่งแรก อาจจะเพราะตกเป็นฝ่ายตาม ส่วนประตูที่ตนทำได้นั้น การจบสกอร์ในจังหวะนั้นไม่ง่าย แต่ก็ตัดสินใจเสี่ยงยิง และเตะให้โดนเน้นๆ ซึ่งบอลก็เข้าประตูไป

กองหน้าวัย 25 ปี กล่าวในตอนท้ายว่า การโดนตีเสมอช่วงท้าย ต้องยอมรับว่าบาร์ซ่าเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีผู้เล่นระดับท็อปของโลก ถ้าคุณปล่อยให้พวกเขามีเวลาเล่นบอล พวกเขาก็จะหาช่องว่างทำประตูจนได้ ตนหวังว่าในการเล่นนัดสองที่โอลด์แทรฟฟอร์ด จะเป็นเกมที่ดีอีกครั้งสำหรับแมนฯยู แต่เราจะต้องทำให้ดีกว่านัดนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image