ปืนใหญ่ทวงจ่าฝูงคืนจากเรือใบ! พลิกนรกแซงชนะวิลล่า 4-2

Reuters

ปืนใหญ่ทวงจ่าฝูงคืนจากเรือใบ! พลิกนรกแซงชนะวิลล่า 4-2

อาร์เซน่อลพลิกนรก แซงแอสตัน วิลล่า คว้าชัยแบบสุดระทึก 4-2 พร้อมกลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์

ก่อนลงสนามนัดนี้ ปืนใหญ่เพิ่งเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยมี 51 คะแนน เท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง พร้อมมีเกมในมือ 1 นัด

แต่แค่ 5 นาทีแรก วิลล่า เจ้าถิ่น ก็ได้ประตูขึ้นนำจากโอลลี่ วัตกิ้นส์ ก่อนที่บูกาโย่ ซาก้า กองหน้าดาวรุ่ง จะตีเสมอให้อาร์เซน่อลในนาที 16

จากนั้นวิลล่าได้ประตูนำเป็น 2-1 จากฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในนาที 31 จบครึ่งแรก วิลล่านำ 2-1

Advertisement

อาร์เซน่อลมาไล่ตีเสมอได้อีกครั้งจากโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ นาที 61 และมาได้ 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บแบบเหลือเชื่อ โดยนาที 90+3 ปืนใหญ่ได้ประตูแบบมีโชคช่วย เมื่อจอร์จินโญ่ กองกลางที่ย้ายจากเชลซี ซัดบอลไปชนคาน บอลเด้งโดนด้านหลังศีรษะของเอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวารแชมป์โลกชาวอาร์เจนไตน์ เข้าประตูไป เป็นประตูให้ปืนใหญ่ขึ้นนำ 3-2

จากนั้นนาที 90+8 มาร์ติเนซหวังแก้ตัว ขึ้นไปจะช่วยโหม่งลูกเตะมุม แต่กลายเป็นผู้เล่นอาร์เซน่อลเคลียร์บอลออกมาได้ และกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ รับบอลจากเพื่อน ก่อนส่งบอลเข้าไปนอนก้นตาข่ายที่ไม่มีใครป้องกัน เป็นประตูย้ำชัย 4-2

ชัยชนะนัดนี้ทำให้อาร์เซน่อลแซงแมนฯซิตี้กลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูง มี 54 คะแนน จาก 23 นัด ก่อนที่แมนฯซิตี้จะเจอกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในคืนนี้ ส่วนวิลล่ามี 28 คะแนน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image