เฮนรี่ยันไม่ได้ขายหงส์ แค่มองหาผู้ร่วมลงทุนเพิ่ม

Reuters

เฮนรี่ยันไม่ได้ขายหงส์ แค่มองหาผู้ร่วมลงทุนเพิ่ม

จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี่ เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ถาม-ตอบอีเมล์ของแฟนๆ กับ “บอสตัน สปอร์ตส์ เจอร์นัล” ในประเด็นเกี่ยวกับข่าวการเตรียมขายทีมหงส์แดงว่า “เรากำลังขายสโมสรลิเวอร์พูลหรือไม่? ไม่ใช่” “เรากำลังพูดคุยกับนักลงทุนเรื่องลิเวอร์พูลหรือไม่? ถูกต้อง” “จะมีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่? เชื่อว่าจะเป็นอย่างนั้น แต่จะไม่ใช่การขายทีมแต่อย่างใด”

ก่อนหน้านี้ กลุ่มทุน “เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป” (FSG) ที่เฮนรี่ถือหุ้นใหญ่ ประกาศเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่ากำลังพิจารณาผู้ถือหุ้นรายใหม่ ก่อนที่ ทอม เวอร์เนอร์ ประธาน FSG จะให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าของทีมกำลังพิจารณาเรื่องการขายหุ้นสโมสร แต่คาดว่าจะใช้เวลาระยะหนึ่ง

ทั้งนี้ จากคำตอบล่าสุดของเฮนรี่ หมายความว่า เขาไม่ได้มีเจตนาจะปล่อยให้เจ้าของใหม่เข้าไปเทกโอเวอร์สโมสรโดยสมบูรณ์ แต่เป็นการแบ่งขายหุ้นให้นักลงทุนกลุ่มใหม่ๆ มากกว่า โดยเมื่อเร็วๆ นี้ FSG ได้ติดต่อให้บริษัท มอร์แกน สแตนลีย์ แอนด์ โกลด์แมน แซ็คส์ เข้าไปดูแลกระบวนการซื้อขายหุ้นดังกล่าว

เฮนรี่กล่าวด้วยว่า ทราบดีว่ามีคนพูดกันไปหลายอย่างเกี่ยวกับสถานการณ์ของลิเวอร์พูล แต่ขอยืนยันข้อเท็จจริงว่า เราเพียงแค่เริ่มดำเนินการอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเท่านั้น

Advertisement

สำหรับ FSG เข้าไปซื้อสโมสรลิเวอร์พูลจากทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเลตต์ เมื่อปี 2010 ในราคา 300 ล้านปอนด์ (12,300 ล้านบาท) ปัจจุบันมีคนเข้าไปร่วมถือหุ้นรายย่อยหลายราย ในจำนวนนั้นคือ เลอบรอน เจมส์ สตาร์ดังของลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ซึ่งถือหุ้น 2 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่า 4.7 ล้านปอนด์ (192.7 ล้านบาท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image