อังกฤษเตรียมแสดงละครเวทีเส้นทางชีวิตเซาธ์เกต ได้พระเอกดังรับบทนำ

อังกฤษเตรียมแสดงละครเวทีเส้นทางชีวิตเซาธ์เกต ได้พระเอกดังรับบทนำ

เจมส์ เกรแฮม นักเขียนบทละครมือรางวัล เผยกับ “บีบีซี” ว่า ได้เขียนบทละครเวทีเรื่องใหม่ ชื่อ “เดียร์ อิงแลนด์” (Dear England) บอกเล่าเรื่องราวของทีมชาติอังกฤษชุดปัจจุบันภายใต้การคุมทีมของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต โดยจะแสดงที่โรงละครแห่งชาติ ในเดือนมิถุนายน โดยบทตัวเอกนั้น ได้นักแสดงชาวอังกฤษ โจเซฟ ไฟนส์ ที่เคยรับบทวิลเลียม เชกสเปียร์ ในภาพยนตร์ Shakespeare in Love มาเล่นเป็นเซาธ์เกต

เกรแฮมกล่าวว่า ละครเวทีเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากเส้นทางชีวิตของเซาธ์เกต ตั้งแต่ตอนยิงลูกโทษพลาดในศึกฟุตบอลยูโร 1996 จนอังกฤษแพ้เยอรมนี ตกรอบรองชนะเลิศ ในบ้านตัวเอง และต้องแบกรับความกดดันอันหนักอึ้ง ก่อนก้าวไปรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติและช่วยเปลี่ยนแปลงทีมสิงโตคำรามในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา และเขาก็ช่วยให้ทีมล้างอาถรรพ์เรื่องดวลจุดโทษไม่ชนะใครในศึกฟุตบอลโลก ด้วยชัยชนะเหนือโคลอมเบียในปี 2018 ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องที่พลิกผันราวบทละครของเชกสเปียร์

เกรแฮมเผยด้วยว่า ละครเวทีเรื่องนี้จะสะท้อนภาพเหตุการณ์ทั้งจุดสูงสุดและจุดตกต่ำของอังกฤษภายใต้การคุมทีมของเซาธ์เกต โดยชื่อเรื่องได้แรงบันดาลใจมาจากคำขึ้นต้นจดหมายเปิดผนึกที่เซาธ์เกตเขียนถึงแฟนบอลเมืองผู้ดีในปี 2021

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image