คล็อปป์ชี้ลูกทีมเล่นดีแต่โดนจับทางได้ พอใจ 1 แต้มจากเกมเยือน

Reuters

คล็อปป์ชี้ลูกทีมเล่นดีแต่โดนจับทางได้ พอใจ 1 แต้มจากเกมเยือน

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมบุกเจ๊าคริสตัล พาเลซ 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ว่า ช่วงต้นเกมทำได้ดี ไดนามิคดี การผ่านบอลดี แต่ปัญหาคือยังกดดันแนวรับอีกฝ่ายได้ไม่ดีพอ การเล่นระหว่างไลน์ยังทำได้ไม่ดี พาเลซไม่สามารถยิงตรงกรอบได้เลย ขณะที่เรามีจังหวะ 3-4 ครั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เตะไปชนคาน และมีลูกโหม่งของดิโอโก้ โชต้า กับจังหวะของโคดี้ กักโป ช่วงท้ายเกม ปกติเวลามีโอกาส 1-2 ครั้ง เรามักจะยิงได้ แต่ครั้งนี้ทำไม่ได้

คล็อปป์กล่าวต่อว่า เป็นลูกทีมเองที่ทำไม่ได้ เพราะเล่นแบบคาดเดาได้มากเกินไป ทำให้พาเลซตั้งรับป้องกันได้ การจะเจาะแนวรับเพื่อทำประตูนั้น ต้องเคลื่อนไหวให้แตกต่าง โดยเฉพาะในแดนกลางที่เราเสียบอลบ่อยเกินไป ในเวลาแบบนี้เราต้องการคนที่จะช่วยตัดแนวรับไปทำประตูอย่างดาร์วิน นูนเญซ จริงดนัดนี้ก็มีโชต้าที่จะทำหน้าที่นั้นอยู่ แต่อย่างน้อยการเก็บแต้มนอกบ้านได้ก็ถือเป็นเรื่องดี

กุนซือหงส์แดงกล่าวด้วยว่า การแพ้ให้รีล มาดริด 2-5 คาถิ่นแอนฟิลด์เมื่อกลางสัปดาห์ คิดว่าไม่ได้มีผลอะไรกับเกมนี้นัก ถ้าเรายิงได้ก็คงชนะไปแล้ว เรื่องเปลี่ยนตัวนาบี เกอิต้า เพราะเขาได้ใบเหลืองมาก่อน ส่วนเทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ลงสนามทุกนัด จึงให้พัก ไม่ใช่เพราะเล่นไม่ดี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image